Đời sống

Đi du lịch mệt hơn đi làm

THANH GIANG 01/06/2024 13:00

Cuối tuần, lại đúng dịp các con vừa hết năm học nên nhà nào cũng đi du lịch. Bãi biển đông kín người, chen chúc nhau. Đi du lịch mà mệt hơn đi làm...

Đầu tuần, mọi người trở lại với công việc hằng ngày. Chị Mai vừa đến cơ quan đã nghe Thúy than thở

- Các chị nghỉ cuối tuần thế nào, có đi chơi đâu không? Cả nhà em đi ra biển chơi mà như đi đày.

- Được đi du lịch thích thế mà lại kêu như đi đày là sao?

- Khủng khiếp lắm chị ạ! Cuối tuần, lại đúng dịp các con vừa hết năm học nên nhà nào cũng đi du lịch. Bãi biển đông kín người, chen chúc nhau. Phòng nghỉ cũng hết, không còn chỗ mà thuê. Biển thì bẩn vì nhiều người thiếu ý thức, ăn uống xong vứt rác bừa ra bờ biển, nhìn đã sợ. Thế là nhà em chỉ gọi là ra ngắm biển rồi về.

Nghe Thúy kể khổ xong, chị Diệp cũng than:

- Đúng thật, ngày lễ, cuối tuần, rồi lại đang hè nên chỗ du lịch nào cũng đông. Hôm 30/4, chị cũng cùng gia đình đi chơi ở khu vui chơi mới mở ở tỉnh bạn. Đến đấy cảnh đẹp thật nhưng quá đông người, mà giá các dịch vụ ăn uống vui chơi cũng khá là đắt đỏ. Nhiều quán thì chật kín người, không còn chỗ mà ngồi. Đông đúc, ồn ã nên cả nhà ai cũng mệt mỏi.

Nghe hai chị em than thở về việc đi du lịch, chị Mai trêu:

- Được đi chơi mà có vẻ cũng không sung sướng gì nhỉ? Không vui bằng chị ở nhà rồi.

- Cuối tuần và bọn trẻ mới được nghỉ hè mà nhà chị không đi đâu chơi à? - Thúy hỏi.

- Chị cũng biết là dịp này các khu du lịch chỗ nào cũng đông, hơn nữa thời tiết vừa qua nắng nóng quá nên chị quyết định cho con ở nhà. Cả nhà sang bà ngoại chơi, các anh chị em được dịp tụ tập về nhà bố mẹ, cùng mua đồ về nấu rồi ăn uống, trò chuyện với nhau. Đến chiều mát chị mới rủ bọn trẻ ra cánh đồng gần nhà thả diều, chụp ảnh. Chiều xuống thời tiết mát mẻ, không khí thoáng đãng, bọn trẻ tha hồ chạy nhảy, nô đùa, vừa tiết kiệm mà cũng rất vui.

- Chị thật là sáng suốt đấy. Vừa được về ngoại chơi, thăm bố mẹ, anh chị em, lại vừa được ăn ngon, chơi vui, mà có khi về còn có quà mang đi nữa.

- Ừ, thế nên hầu như mỗi dịp được nghỉ lễ, cuối tuần là chị đều cho các con về quê chơi. Còn đi du lịch thì chị sẽ chọn dịp khác để không phải bon chen, mệt mỏi.

- Từ nay em học chị, chứ đi du lịch thế này thì mệt gấp mấy lần đi làm.

THANH GIANG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi du lịch mệt hơn đi làm
    ss