Tin tức

Israel tấn công trại tị nạn ở Dải Gaza, hàng chục người thiệt mạng

Theo TTXVN 05/11/2023 11:07

Đã có 51 người Palestine thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em và hàng chục người bị thương, khi Israel không kích vào trại tị nạn Maghazi ở Dải Gaza tối 4/11.

Israel tan cong trai ti nan o Dai Gaza, hang chuc nguoi thiet mang hinh anh 1
Tìm kiếm người mắc kẹt dưới đống đổ nát sau các cuộc không kích của Israel tại Khan Younis ở Dải Gaza ngày 1/11/2023 (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo hãng Reuters, hãng thông tấn Palestine WAFA cho biết đã có 51 người Palestine thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em và hàng chục người bị thương, khi Israel không kích vào trại tị nạn Maghazi ở Dải Gaza tối 4/11.

Trong khi đó, theo hãng AFP, người phát ngôn của Cơ quan Y tế thuộc chính quyền Dải Gaza do Hamas kiểm soát, Ashraf al-Qidra xác nhận cuộc tấn công của Israel vào trại Maghazi đã khiến 30 người thiệt mạng.

Các nạn nhân đã được đưa tới Bệnh viện Al-Aqsa Martyrs tại Deir al-Balah. Nhiều người bị thương cũng đang nằm chờ tại phòng cấp cứu của bệnh viện.

Hiện Quân đội Israel vẫn chưa bình luận về vụ việc trên.

Trại Maghazi nằm ở khu vực Deir al-Balah, ở miền Trung Dải Gaza.

Trước đó, ngày 31/10, Quân đội Israel (IDF) cũng xác nhận đã không kích trại Jabalia - trại tị nạn lớn nhất ở Dải Gaza - và tiêu diệt Ibrahim Biari, chỉ huy chủ chốt của Phong trào Hồi giáo Hamas đã tham gia vụ tấn công lãnh thổ Israel ngày 7/10.

Theo các quan chức y tế Palestine ngày 4/11, số người Palestine thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza đã lên tới 9.488 người và 23.000 người bị thương.

Trong khi đó, nhà chức trách Israel cho biết có hơn 1.400 người ở nước này đã thiệt mạng kể từ khi lần xung đột này bùng phát vào tháng trước.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel tấn công trại tị nạn ở Dải Gaza, hàng chục người thiệt mạng