Tin tức

Israel sẽ truy tìm và tiêu diệt người đứng đầu Hamas tại Gaza

Theo TTXVN 05/11/2023 06:22

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết sẽ truy tìm, tiêu diệt Yahya Sinwar và thông báo với người dân ở Dải Gaza rằng nếu họ tìm thấy Sinwar trước, cuộc chiến sẽ sớm kết thúc.

Israel se truy tim va tieu diet nguoi dung dau Hamas tai Gaza hinh anh 1
Tìm kiếm người bị mắc kẹt dưới những đống đổ nát sau vụ không kích của Israel tại Khan Younis, Dải Gaza, ngày 3/11 (Ảnh: THX/TTXVN)

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 4/11 tuyên bố các lực lượng của nước này sẽ “truy tìm và tiêu diệt” người đứng đầu phong trào vũ trang của Hamas tại Dải Gaza Yahya Sinwar.

Phát biểu họp báo, ông Gallant nêu rõ: “Chúng tôi sẽ truy tìm và tiêu diệt Sinwar… Tôi đã thông báo với người dân ở Dải Gaza rằng, nếu họ tìm thấy Sinwar trước chúng tôi, thì cuộc chiến sẽ sớm kết thúc."

Ông Gallant cũng cho biết Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) vừa hoàn toàn chiếm được thành phố Gaza, thủ phủ của Dải Gaza và tiêu diệt 12 chỉ huy cấp tiểu đoàn của Hamas.

Nhà lãnh đạo nêu rõ: “Tôi bảo đảm với người dân Israel rằng sau cuộc chiến này, sẽ không còn Hamas và không còn nguy cơ nào từ Dải Gaza nữa."

Trong khi đó, đêm 4/11, Trung tướng Herzi Halevi, Tham mưu trưởng IDF đã vào Dải Gaza để chủ trì họp đánh giá tình hình với các chỉ huy của chiến dịch. Trong Quân đội Israel, vị trí Tham mưu trưởng IDF là người có quân hàm cao nhất và là người chỉ huy tác chiến cao nhất.

Việc ông Halevi hiện diện trong Dải Gaza có ý nghĩa lớn, cho thấy IDF đã làm chủ tình hình ở một số khu vực nhất định và sẽ có nhiều hoạt động mạnh hơn thời gian tới. Tướng Halevi cũng gặp gỡ và động viên tinh thần binh sỹ đang làm nhiệm vụ tại đây.

Trước đó, Quân đội Israel chiều ngày 4/11 đã phải kích hoạt hệ thống phòng không tầm cao Arrow 3 để đánh chặn một số quả tên lửa của Hamas bắn về phía thành phố Eilat ở cực Nam quốc gia Do Thái.

Phong trào Hamas ở Dải Gaza đã lên tiếng thừa nhận bắn một quả tên lửa Eyash 250 (còn gọi là Ayyash-250, với tầm bắn lên đến 250 km) vào Eilat. Đây cũng là lần thứ 2 Hamas bắn loại tên lửa này vào thung lũng Arava và thành phố nghỉ dưỡng Eilat của Israel.

Trong diễn biến liên quan cùng ngày, kênh truyền hình al-Mayadeen ở Liban đưa tin, lãnh đạo chính trị của Hamas Ismail Haniyeh đã hội kiến Lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ali Khamenei tại thủ đô Tehran.

Ông Haniyeh đang có chuyến thăm tới Iran nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của quốc gia này trong cuộc chiến chống lại IDF.

Ông Haniyeh đang hoạt động ở nước ngoài, chủ yếu ở Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2019 đến nay.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel sẽ truy tìm và tiêu diệt người đứng đầu Hamas tại Gaza