Tin tức

Israel sẵn sàng cho tình huống xấu tại biên giới phía Bắc

16/02/2024 17:05

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, ngày 16/2 Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo tiếp tục tăng cường công tác chuẩn bị cho tình huống chiến tranh lan rộng ở biên giới phía Bắc.

Chú thích ảnh
Lực lượng an ninh Israel kiểm tra khu vực trúng rocket từ Liban tại thị trấn biên giới Kiryat Shmona, ngày 13/2/2024

Ngoài những cuộc diễn tập cho binh sĩ dự bị thuộc Sư đoàn 146 và 210, trong tuần này, Lữ đoàn Golani cũng đã bắt đầu tham gia tập luyện nâng cao khả năng sẵn sàng tham chiến với lực lượng Hezbollah tại Liban, đặc biệt là huấn luyện trên địa hình mô phỏng thời tiết mùa Đông ở biên giới phía Bắc. Cuộc huấn luyện bao gồm các phần tác chiến của lực lượng thiết giáp, lực lượng bộ binh và pháo binh ở các khu vực rừng rậm, miền núi và khu vực phức tạp. Bên cạnh đó, các lực lượng cũng thực hành kỹ thuật ngụy trang, chiến đấu trên các khu vực trống và sơ tán người bị thương.

Trước đó, ngày 15/2, Bộ Giao thông Israel cũng triệu tập các đơn vị trực thuộc để lên phương án đáp ứng tình huống một cuộc chiến tranh toàn diện với phong trào Hezbollah sẽ gây mất điện sinh hoạt và ảnh hưởng tới hoạt động giao thông vận tải. Hiện bộ này quản lý hệ thống đường bộ và đường sắt dài khoảng 8.500 km. Các phương án dự phòng nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, đặc biệt là có thể thay thế các phương tiện vận tải đường bộ và đường sắt chạy điện bằng phương tiện chạy dầu diesel.

Ngoài ra, tình huống chuẩn bị cũng bao gồm việc bảo vệ các cảng biển và tuyến hàng hải, vốn chiếm tới 99% tổng lượng hàng hóa nhập khẩu vào Israel.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel sẵn sàng cho tình huống xấu tại biên giới phía Bắc