Hy vọng đột phá

07/07/2023 09:19

Đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh hy vọng Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của Tỉnh ủy sẽ thống nhất đề ra những biện pháp, nhiệm vụ thật sự có tính đột phá để đưa Hải Dương phát triển mạnh mẽ trong nửa cuối nhiệm kỳ.


Quang cảnh Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2020-2025 của Tỉnh ủy Hải Dương

Chiều 6.7, Tỉnh ủy Hải Dương đã khai mạc Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2020-2025. 

Diễn ra trong 1,5 ngày làm việc, hội nghị này là một sự kiện chính trị quan trọng nhằm đánh giá, kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương khóa XVII nói riêng và nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 nói chung qua nửa đầu nhiệm kỳ; xác định các kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực; chỉ ra những hạn chế và nguyên nhân; đúc rút bài học kinh nghiệm; đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong nửa cuối nhiệm kỳ. 

Sự kiện này thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Nhân dân Hải Dương kỳ vọng và chờ đợi sự thành công tốt đẹp của hội nghị - một dấu mốc quan trọng để nhìn lại chặng đường đã qua, đồng thời tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, xác định được những giải pháp, nhiệm vụ đúng, trúng nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhìn lại nửa nhiệm kỳ qua, bối cảnh quốc tế, trong nước, trong tỉnh Hải Dương có những biến động lớn, chưa từng có tiền lệ. Nổi lên là đại dịch Covid-19 hoành hành làm nhiều người tử vong, đảo lộn đời sống. Một số tổ chức đảng, cán bộ chủ chốt của tỉnh bị xử lý kỷ luật, bị khởi tố vì vi phạm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, pháp luật của Nhà nước. Kinh tế thế giới gặp khó khăn. Xung đột vũ trang kéo dài... Bối cảnh trong và ngoài tỉnh đã ảnh hưởng không nhỏ tới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Song, với tinh thần đoàn kết, đồng lòng chung sức, cố gắng vượt khó, linh hoạt, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức lớn và giành được những kết quả quan trọng, khá toàn diện. 

Qua nửa nhiệm kỳ, Hải Dương thực hiện đạt và vượt 9 trong tổng số 19 chỉ tiêu chủ yếu theo tiến độ từng năm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Hệ thống chính trị của tỉnh đã ổn định trở lại. Kinh tế phục hồi và có mức tăng trưởng khá, giai đoạn 2021-2023 ước tăng bình quân 8,58%/năm. Quy mô kinh tế (GRDP giá hiện hành) năm 2022 đạt 169,2 nghìn tỷ đồng, tăng 1,3 lần so với năm 2020, đứng thứ 11 cả nước và thứ 5 vùng đồng bằng sông Hồng. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ. Quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường. 

Trong bối cảnh rất khó khăn của nửa đầu nhiệm kỳ, có thể nói đây là những kết quả quan trọng, đáng khích lệ, thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự quản lý, điều hành khá hiệu quả của HĐND, UBND tỉnh và sự cố gắng của các doanh nghiệp và đông đảo nhân dân. 

Tuy vậy, Tỉnh ủy đánh giá việc thực hiện nghị quyết trong nửa đầu nhiệm kỳ cũng còn một số hạn chế, yếu kém. Đến nay, một số chỉ tiêu chưa đạt theo tiến độ hằng năm, nên khả năng cao đến cuối nhiệm kỳ sẽ khó đạt. Tiến độ thực hiện một số đề án, công trình trọng điểm còn chậm. Còn có cán bộ, đảng viên thiếu tinh thần trách nhiệm, chưa sâu sát, còn sức ì. 

Thực tế cho thấy Hải Dương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển song thực sự chưa khai thác tốt, nhiều ngành, lĩnh vực chưa có sự bứt phá; nguy cơ tụt hậu so với một số địa phương ở vùng đồng bằng sông Hồng...

Những khó khăn, hạn chế nêu trên cần được các đại biểu dự hội nghị phân tích thấu đáo, tìm rõ nguyên nhân, rút ra bài học và quan trọng hơn là xác định các biện pháp mạnh mẽ, cụ thể, khả thi và cùng đồng lòng để khắc phục, thực hiện. 

Đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh hy vọng các đại biểu dự Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm cao, tập trung dân chủ, thống nhất đề ra những biện pháp, nhiệm vụ thật sự có tính đột phá để đưa Hải Dương phát triển mạnh mẽ trong nửa cuối nhiệm kỳ, xóa bỏ nguy cơ tụt hậu so với một số địa phương thuộc vùng đồng bằng sông Hồng và còn nhìn rộng ra các tỉnh tiên tiến trong cả nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân Hải Dương.

NINH TUÂN






 [Video] Hỗ trợ Kinh Môn xây dựng đô thị loại III
[Video] Tăng trưởng công nghiệp 6 tháng đầu năm ở Hải Dương thấp hơn khá nhiều so cùng kỳ
Khởi sắc thu hút đầu tư trong nước




(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hy vọng đột phá