Góc nhìn

Dư âm về những điều "chưa từng có" của Quốc hội với cử tri Hải Dương

PHONG TUYẾT 30/06/2024 08:25

Những điều "chưa từng có" tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV đã để lại nhiều dư âm đẹp đẽ trong lòng cử tri Hải Dương.

290620241035-z5584700390500_7bfb269ff36ff07eeb7468ce4ed36615.jpg
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV khép lại với những dư âm đẹp đẽ trong lòng cử tri Hải Dương. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quốc hội

Sáng 29/6, sau 27,5 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV đã bế mạc. Kỳ họp khép lại với những điểm nhấn ấn tượng đọng lại trong lòng nhiều cử tri ở Hải Dương.

Trước tiên, đó là tiếng vang lớn từ công tác nhân sự, công tác lập pháp và những chính sách đột phá được Quốc hội thông qua tại kỳ họp. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chưa từng có kỳ họp Quốc hội nào xem xét một khối lượng lớn nội dung như tại kỳ họp này.

"Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV là kỳ họp có khối lượng nội dung về công tác lập pháp nhiều nhất tại một kỳ họp kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Các dự án luật, dự thảo nghị quyết được Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, được cử tri và nhân dân cả nước rất quan tâm, theo dõi", Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã nhấn mạnh như vậy khi phát biểu bế mạc kỳ họp.

Tại Kỳ họp thứ 7, một kỳ họp thường lệ giữa năm trong nhiệm kỳ khoá XV, Quốc hội đã tiến hành bầu cả Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; phê chuẩn, bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Công an; phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh và tiến hành công tác nhân sự khác theo thẩm quyền, đạt sự đồng thuận cao. Việc này thường được thực hiện tại kỳ họp đầu khoá.

Xét về chất lượng, nội dung, dễ thấy Kỳ họp thứ 7 đã tạo tiếng vang lớn trong lòng cử tri và nhân dân Hải Dương với những chính sách lớn, có tính đột phá được thông qua. Ngay từ khi chưa khai mạc, người dân đã mong chờ, săn đón thông tin về các chính sách lớn dự kiến được xem xét, quyết nghị tại kỳ họp như việc tăng mức lương cơ sở, cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe, quy định về xe đưa đón học sinh, các luật liên quan thị trường bất động sản...

Càng về cuối kỳ họp, người dân càng hồi hộp mong đợi các chính sách chính thức được các đại biểu Quốc hội bấm nút thông qua. Có cử tri ở Hải Dương nói rằng "chúng tôi như vỡ oà khi Quốc hội thông qua chính sách tăng lương cơ sở 30% ngay từ 1/7". Đây là mức tăng lớn, chưa từng có từ trước đến nay, kịp thời đáp ứng yêu cầu thực tiễn, thoả lòng mong đợi của đông đảo cử tri, nhân dân.

Đồng thời, Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV để lại dư âm đẹp đẽ trong lòng cử tri Hải Dương vì Quốc hội ngày càng gần dân, những vấn đề Quốc hội bàn được nhân dân quan tâm theo dõi, bàn luận.

Trước đây, nhiều người từng cảm nhận kỳ họp Quốc hội và những hoạt động của Quốc hội là những gì đó xa vời. Ngày nay, ta dễ bắt gặp ở một quán trà đá, tạp hoá nào đó ở Hải Dương hay trên mạng xã hội, cử tri, nhân dân ở mọi lứa tuổi, tầng lớp đang bàn tán xôn xao một chính sách mà Quốc hội đang xem xét, quyết nghị. Cử tri mong chờ những quyết sách đúng đắn sẽ được Quốc hội đưa ra, phù hợp với thực tiễn đời sống, đáp ứng những gì người dân cần. Trong đó, có nhiều tâm tư, nguyện vọng đã được cử tri, nhân dân gửi gắm qua đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương được đưa đến kỳ họp Quốc hội.

Sau Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV, niềm tin của cử tri Hải Dương vào hoạt động của Quốc hội, gần gũi hơn là vào các đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương càng được củng cố nhờ những dư âm, dấu ấn đó.

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dư âm về những điều "chưa từng có" của Quốc hội với cử tri Hải Dương
    ss