Huấn luyện viên Troussier học ông Park Hang Seo, mang theo trợ lý người Pháp

21/02/2023 21:44

Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier sẽ có sự đồng hành của một trợ lý chuyên môn người Pháp trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam thời gian sắp tới.

HLV Philippe Troussier sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 26.2 tới. Trong lần trở lại Việt Nam lần này, HLV Troussier dự kiến sẽ đi cùng 1 trợ lý người Pháp. Hiện tại, HLV Troussier đang tìm kiếm nhân sự để xây dựng đội ngũ ban huấn luyện, dự kiến sẽ bao gồm cả chuyên gia trong và ngoài nước. Nhà cầm quân người Pháp cần một ê-kíp hùng hậu, bởi cũng giống người tiền nhiệm HLV Park Hang Seo, ông Troussier phải huấn luyện cả đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Vị chuyên gia người Pháp sắp tới được xem là “cánh tay phải” của HLV Troussier ở đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, dàn trợ lý của ông Troussier tại đội tuyển Việt Nam cũng đã dần được lộ diện. Đây đều là những người đã cùng làm việc với ông ở Trung tâm PVF và U19 Việt Nam như trợ lý phân tích Lê Minh Dũng, Nguyễn Việt Thắng (cựu HLV Cần Thơ), Nguyễn Mạnh Cường và Hoàng Bách (phiên dịch). Ngoài ra, cựu trung vệ Mai Xuân Hợp (Thanh Hóa) nhiều khả năng sẽ là cái tên tiếp theo góp mặt trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier sẽ có trợ lý đắc lực người Pháp hỗ trợ trong thành phần BHL ĐT Việt Nam

HLV Troussier sẽ có trợ lý đắc lực người Pháp hỗ trợ trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam

Đội ngũ trợ lý của HLV Philippe Troussier còn có chuyên gia thể lực người Pháp Cedric Roger. Ông Cedric Roger được coi là cộng sự đắc lực của HLV Philippe Troussier khi còn làm việc tại PVF và Việt Nam trước đây. Hiện tại ông Roger đang cùng U20 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U20 châu Á 2023 sắp tới.

Theo kế hoạch, trong tháng 3, HLV Troussier sẽ làm việc với song song 2 đội tuyển. Trong khi đội tuyển Việt Nam chỉ tập trung 5 ngày (từ 8.3 đến 12.3) để các cầu thủ làm quen với chiến thuật và triết lý của HLV mới, đội U23 Việt Nam có 4 giai đoạn tập trung. Ở giai đoạn cuối với lực lượng đã được định hình cho SEA Games 32, U23 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại UAE. HLV Troussier cũng theo dõi phong độ của các cầu thủ trẻ ở vòng chung kết U20 châu Á 2023 để gọi bổ sung lên đội U23 Việt Nam.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Troussier học ông Park Hang Seo, mang theo trợ lý người Pháp