Trong nước

Tuyển Việt Nam: Phải thay đổi và bắt đầu từ huấn luyện viên Troussier

H.A (theo Vietnamnet) 24/03/2024 09:46

Tuyển Việt Nam có thể thắng Indonesia và giành lại lợi thế ở cuộc đua vào vòng loại 3 World Cup 2026, nếu huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier chịu thay đổi.

viet nam indonesia 31.jpg
Chưa đầy 1 năm, bóng đá Việt Nam nhận 3 thất bại đầy cay đắng trước Indonesia

Phải thay đổi

Chưa đầy 1 năm, các đội bóng Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Troussier nhận tới 3 thất bại trước Indonesia. Điều đó chưa từng xảy ra trong quá khứ gần, đặc biệt thời huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo nắm các đội U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam.

Kịch bản chung của các trận thua mà U22 Việt Nam rồi tới tuyển Việt Nam nhận trước Indonesia đều bằng một tỉ số vừa khiến người hâm mộ phải tiếc nuối hay ở tình thế mà đối phương chơi không hay hơn là bao.

Nhưng, dù có tiếc nuối hay thậm chí ông Troussier bất phục đi chăng nữa thì các thất bại mà đội bóng của chiến lược gia người Pháp phải nhận cũng lại… xứng đáng chứ chẳng quá oan ức gì.

Xứng đáng khi sai lầm cá nhân trong phòng ngự là quá nhiều, cùng lúc không thể giải quyết được trận đấu bằng cách ghi bàn và đáng nói hơn lối đá tấn công khá vô hồn mà HLV Troussier cho U22 hay tuyển Việt Nam trình diễn.

Không chỉ có vậy, cách sử dụng nhân sự của thuyền trưởng người Pháp cũng bất hợp lý khiến tuyển Việt Nam rơi vào giai đoạn khủng hoảng như đang thấy.

Chính vì thế, để không phải nhận thất bại kế tiếp trước Indonesia trong trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 26/3 tới bắt buộc tuyển Việt Nam phải khác. Đúng hơn là thay đổi hòng hoàn thành mục tiêu chiến thắng nhằm nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2026.

... và bắt đầu từ ông Troussier

Tất cả những vấn đề nói ở trên nghe thì khó, nhưng thực ra lại rất… dễ, nếu như HLV Troussier thay đổi.

Đương nhiên, gặp Indonesia vào lúc này không đơn giản khi đội bóng xứ vạn đảo có quá nhiều sự bổ sung chất lượng từ những cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Dù vậy, ít nhất sự thay đổi từ ông Troussier có thể giúp tuyển Việt Nam tìm lại hình ảnh thay vì nhợt nhạt như hiện tại.

troussier 2.jpg
chính vì thế trận tái đấu trên sân Mỹ Đình buộc HLV Troussier phải thay đổi

Thuyền trưởng người Pháp cần thẳng thắn nhận ra rằng những thử nghiệm về nhân sự mang tính tương lai đến lúc này chưa thành công. Từ Phan Tuấn Tài, Minh Trọng, Đình Bắc… chưa thể đảm nhiệm trọng trách ở tuyển Việt Nam.

Màn thể hiện trong phần lớn các thất bại của tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier là minh chứng rõ nhất để buộc chiến lược gia người Pháp phải thay đổi.

Chắc chắn tuyển Việt Nam có thể rất khác nếu như dùng các cựu binh trong trận lượt về, với kinh nghiệm, đẳng cấp vốn có tự thân Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Toàn… biết cách làm thế nào đánh bại Indonesia.

Ngược lại, nếu tiếp tục kiên định với lựa chọn trước đây thật khó cho ông Troussier lẫn tuyển Việt Nam, kể cả khi có điểm tựa sân nhà Mỹ Đình trong trận tái đấu vào ngày 26/3 tới.

H.A (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Phải thay đổi và bắt đầu từ huấn luyện viên Troussier