Trong nước

Huấn luyện viên Polking đạt thoả thuận với Công an Hà Nội

T.H (theo VnExpress) 16/05/2024 07:45

Hôm nay Mano Polking, cựu huấn luyện viên tuyển Thái Lan sẽ vào Bình Dương để theo dõi CLB Công an Hà Nội đá vòng 19 V-League 2023-2024 trước khi tiếp quản đội bóng.

HLV Mano Polking tới dẫn dắt CAHN sau nửa năm không cầm đội bóng nào.
Huấn luyện viên Polking khi còn dẫn dắt tuyển Thái Lan thi đấu ở AFF Cup

Huấn luyện viên (HLV) Polking có mặt tại Hà Nội hôm qua để đàm phán, và nhanh chóng đạt được thỏa thuận sơ bộ với Công an Hà Nội (CAHN). Hôm nay, nhà cầm quân gốc Đức sẽ bay vào Nam để theo dõi đội bóng tập luyện, thi đấu với Bình Dương tại vòng 19 vào ngày 17/5.

Ông dự kiến sẽ tiếp quản CAHN và có trận ra mắt vào 21/5, khi đối đầu CLB TP Hồ Chí Minh.

TP Hồ Chí Minh chính là đội bóng mà HLV Polking từng dẫn dắt tại V-League 2021. Khi đó, ông được kỳ vọng đưa chủ sân Thống Nhất đua tranh vô địch nhưng bất thành, thậm chí rơi vào cuộc đua trụ hạng trước khi giải bị huỷ vì Covid-19. Đôi bên sau đó chia tay.

Polking trở lại Thái Lan, nơi ông từng làm việc ở cấp CLB nhiều năm trước, rồi được ký hợp đồng ngắn hạn dẫn dắt đội tuyển nước này. Sau khi hạ Việt Nam tại bán kết rồi đánh bại Indonesia tại chung kết để vô địch AFF Cup 2020, Polking được gia hạn. Ở SEA Games 31 hồi tháng 5/2022, Polking đưa Thái Lan vào chung kết nhưng thua chủ nhà Việt Nam. Sau đó, ông cùng tuyển Thái Lan "đòi nợ", bằng cách hạ Việt Nam ở chung kết để bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2022.

Đến cuối tháng 11/2023, do Thái Lan thi đấu không thành công tại vòng loại World Cup 2026, ông bị sa thải.

CAHN từng vài lần liên hệ với HLV Polking, gần nhất là cuối tháng 12/2023 sau khi chấm dứt hợp đồng sớm với Gong Oh-Kyun. Tuy nhiên, thương vụ đổ vỡ phút chót, CAHN chuyển sang sử dụng Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại làm HLV tạm quyền rồi mượn Kiatisuk Senamung từ Hoàng Anh Gia Lai.

Do thành tích sa sút, hôm 14/5 Kiatisuk đã xin nghỉ sau bốn tháng. Đội đương kim vô địch một lần nữa bổ nhiệm ông Đại làm tạm quyền, và chỉ một ngày sau đạt được thoả thuận với Polking.

CAHN là CLB nhiều ngôi sao, như các tuyển thủ Filip Nguyễn, Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Quang Hải...Tuy nhiên, cầm đội bóng này là nhiệm vụ không dễ dàng với các HLV. Polking sẽ là người thứ sáu ngồi ghế nóng chỉ trong một năm rưỡi từ khi CAHN lên V-League, sau Paulo Foiani, Trần Tiến Đại, Flavio Cruz, Gong Oh Kyun và Kiatisuk. Không nhà cầm quân nào trụ vững quá bốn tháng, ngoại trừ ông Đại, người nắm ghế Giám đốc Kỹ thuật và ba lần được đôn lên làm HLV tạm quyền.

CAHN hiện đứng thứ hai tại V-League với 31 điểm sau 18 trận, kém đầu bảng của Nam Định 8 điểm.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Polking đạt thoả thuận với Công an Hà Nội
    ss