Trong nước

Huấn luyện viên Kiatisuk chia tay Công an Hà Nội

T.H (theo VnExpress) 14/05/2024 14:01

Kiatisuk Senamuang thông báo quyết định từ chức huấn luyện viên (HLV) trưởng Công an Hà Nội (CAHN) và rời đội sáng nay 14/5, sau chưa đầy 5 tháng nhận nhiệm vụ.

HLV Kiatisuk Senamuang khi dẫn dắt Công an Hà Nội. Ảnh: Lâm Thoả
Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang khi dẫn dắt Công an Hà Nội

"Buổi ăn sáng hôm nay với Chủ tịch CLB như là lời tạm biệt ấm áp từ người sếp tuyệt vời đối với tôi. Tôi hoàn toàn tận hưởng khoảng thời gian làm việc tại đây và rất biết ơn với những cơ hội được trao cùng những trải nghiệm dù chỉ trong thời gian ngắn", Kiatisuk viết trên trang cá nhân về việc chia tay CAHN.

Nhà cầm quân sinh năm 1973 cho biết lý do dừng công việc là vấn đề của gia đình và sẽ trở về Thái Lan. Ông đã chuẩn bị các tài liệu trong thời gian dẫn dắt CAHN để chuyển giao cho người kế nhiệm, đồng thời tiếp tục hy vọng duy trì mối quan hệ tích cực với CLB, cầu thủ, đồng nghiệp, người hâm mộ và truyền thông ở Việt Nam. "Xin chúc CLB sẽ tiếp tục thành công", Kiatisuk viết.

Trong lúc chờ tìm một nhà cầm quân khác thay thế, CAHN sẽ để Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại làm HLV tạm quyền.

Ở trận gần nhất nắm quyền, Kiatisuk cùng CAHN thắng Khánh Hòa 3-1 tại vòng 18 V-League 2023-2024, hôm 12/5. Một ngày sau, ông đăng ảnh một số hình ảnh cùng các cầu thủ và ban huấn luyện lên mạng xã hội, kèm dòng trạng thái "Tôi sẽ không có những khoảnh khắc này, nếu thiếu sự hỗ trợ từ các bạn".

Kiatisuk khởi đầu mùa này với vị trí HLV trưởng Hoàng Anh Gia Lai. Thi đấu không tốt, đội bóng của ông liên tục trong nhóm cuối bảng, phải tới vòng 8 mới giành chiến thắng đầu tiên (thắng Hà Nội FC 2-0 trên sân nhà Pleiku). Ngay sau đó, HLV Kiatisuk bất ngờ được bầu Đức cho CAHN mượn, để lại vị trí tại Pleiku cho HLV Vũ Tiến Thành.

HLV Kiatisuk trải qua "tuần trăng mật" ngọt ngào cùng CAHN khi liên tục đánh bại TP Hồ Chí Minh 2-0, Sông Lam Nghệ An 1-0 và Thanh Hóa 3-1. Nhưng đến trận thứ tư, đương kim vô địch đứt mạch thắng, bị Hà Tĩnh cầm hòa 1-1, trước khi thua đậm Viettel 0-3.

Bước sang giai đoạn lượt về của mùa giải, HLV Kiatisuk cùng CAHN thắng hai trận liên tiếp trước Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An với tỷ số 2-0 nhưng sau đó thua 2-3 ngay trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch là Nam Định. Kế đó, nhà đương kim vô địch tiếp tục thua 0-2 trên sân tân binh Quảng Nam. Việc để CAHN lâm vào thế khó trong cuộc đua bảo vệ ngai vàng khiến HLV Kiatisuk được cho là đã "mất kiểm soát phòng thay đồ". Trận thắng Khánh Hòa 3-1 ở vòng 18 dường như không đủ để ông giữ ghế.

Kiatisuk là huyền thoại bóng đá Thái Lan, đã giành ba chức vô địch Tiger Cup (tiền thân của AFF Cup) và bốn huy chương vàng SEA Games. Tại Việt Nam, ông cùng Hoàng Anh Gia Lai vô địch V-League hai năm liên tiếp năm 2003 và 2004. Trên vai trò HLV, ông giúp tuyển Thái Lan hai lần vô địch AFF Cup năm 2014 và 2016, giành huy chương vàng SEA Games năm 2013.

Năm 2021, Kiatisuk quay lại dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai nhưng không thành công.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Kiatisuk chia tay Công an Hà Nội
    ss