Quốc tế

Huấn luyện viên Polking tuyên bố Đội tuyển Thái Lan sẽ đánh bại Trung Quốc

Theo Vietnam+ 06/11/2023 11:55

Huấn luyện viên Mano Polking khẳng định Đội tuyển Thái Lan đủ mạnh để đánh bại đội tuyển Trung Quốc trong trận đấu ra quân tại bảng C Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Polking tuyen bo Doi tuyen Thai Lan se danh bai Trung Quoc hinh anh 1
Huấn luyện viên Polking tự tin đánh bại Trung Quốc

Đội tuyển Thái Lan sẽ bắt đầu hành trình Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á bằng màn đón tiếp Đội tuyển Trung Quốc trên sân nhà vào ngày 16/11.

Ngoài Thái Lan và Trung Quốc, bảng C Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 còn có sự góp mặt của Đội tuyển Hàn Quốc và Đội tuyển Singapore.

Để chuẩn bị cho các trận đấu trong tháng này, Huấn luyện viên Mano Polking cũng đã chính thức công bố danh sách 26 cầu thủ.

Ngay sau khi công bố danh sách, ông Polking đã có những chia sẻ về trận đấu sắp tới. Đánh giá về Đội tuyển Trung Quốc, ông Polking cho biết: "Trung Quốc là một đội mạnh, họ sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu thành công tại giải Super League."

"Chắc chắn chúng tôi sẽ đối diện với trận đấu khó khăn khi đối đầu với Đội tuyển Trung Quốc. Dù vậy, nếu thi đấu đúng với những gì mà chúng tôi chuẩn bị, cộng thêm sự cổ vũ của khán giả nhà, tôi tin rằng Đội tuyển Thái Lan sẽ thắng Đội tuyển Trung Quốc," ông Mano Polking nói thêm.

Vị chiến lược gia này tự tin tuyên bố Đội tuyển Thái Lan có sự chuẩn bị kỹ càng và hoàn toàn có thể đánh bại Đội tuyển Trung Quốc trong trận ra quân.

"Chúng tôi đủ mạnh để đánh bại đội tuyển Trung Quốc," trang Bangkok Post dẫn phát biểu của ông Polking. "Tôi sẽ chuẩn bị cho đội tuyển Thái Lan tốt nhất có thể. Tôi đã gọi vào đội tuyển những cầu thủ giỏi nhất. Chúng tôi có thay đổi về nhân sự so với đợt tập trung gần nhất hồi tháng 10. Tôi tự tin vào sức mạnh của đội mình."

Để giành kết quả tốt nhất ở trận đấu này, Huấn luyện viên Mano Polking đã quyết định loại đến nửa đội hình so với lần tập trung gần nhất, đồng thời gọi nhiều hảo thủ kinh nghiệm lên đội tuyển.

Theo bản danh sách, những cái tên như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Ekanit Panya, Suphanat Mueanta và Teerasil Dangda. Các hậu vệ như Theerathon Bunmathan, Tristan Do, Pansa Hemviboon và Manuel Bihr đều có mặt.

Trong lần tập trung này, Đội tuyển Thái Lan không có tên Nicholas Mickelson vì chấn thương. "Nicholas Mickelson bị chấn thương nên anh ấy không được chọn, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ có anh ấy cho các trận đấu trong tương lai," ông Polking cho biết lý do Mickelson vắng mặt.

HLV Polking tuyen bo Doi tuyen Thai Lan se danh bai Trung Quoc hinh anh 2
Dangda và Chanathip có tên trong danh sách chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc

Theo kế hoạch, Đội tuyển Thái Lan sẽ hội quân vào ngày 9/11 để chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc.

"Chúng tôi sẽ có khoảng một tuần để chuẩn bị, điều này tạo điều kiện những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Ekanit Panya, Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta tập trung cùng đội bóng," ông Polking cho hay.

Tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Đội tuyển Thái Lan nằm ở bảng C cùng các đội tuyển Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore.

Theo điều lệ thi đấu, ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, hai đội đứng nhất, nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào Vòng loại thứ 3 và giành quyền dự Asian Cup (có tổng cộng 9 bảng thuộc vòng loại thứ 2).

Ở bảng đấu này, Đội tuyển Hàn Quốc được đánh giá cao nhất và ngôi đầu bảng khó thoát khỏi tay thầy trò Huấn luyện viên Jurgen Klinsmann. Hàn Quốc đã chứng tỏ sức mạnh của mình bằng chiến thắng đậm 6-0 trước Đội tuyển Việt Nam ở loạt trận giao hữu vừa qua.

Thế nên, mục tiêu lớn nhất của Đội tuyển Thái Lan ở bảng đấu này là vượt qua Đội tuyển Trung Quốc để giành vị trí nhì bảng.

Cái tên còn lại của bảng C là Singapore là đội bị đánh giá yếu nhất và khó có thể tạo nên bất ngờ. Singapore chính là đối thủ của Đội tuyển Trung Quốc ở lượt trận thứ 2 Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trước đó, Đội tuyển Thái Lan đã trải qua loạt trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days với thành tích tệ hại. Họ để thua 0-8 trước Đội tuyển Gruzia và nhọc nhằn cầm hòa Đội tuyển Estonia 1-1.

Đáng chú ý, trận thua trước Gruzia cũng là thất bại đậm nhất trong lịch sử của đội bóng Xứ Chùa vàng. Sau trận thua này, Đội tuyển Thái Lan đã phải chịu sự chỉ trích thậm tệ.

Danh sách Đội tuyển Thái Lan
Thủ môn: Kamphon Pathamarakkul (Ratchaburi FC), Saranon Anuin (Leo Chiang Rai United), Patiwat Khammai (Bangkok United).
Hậu vệ: Manuel Tom Beir, Pansa Hemwiboon, Suphan Thongsong, Chalermsak Akkee, Suphanan Burirat, Nitipong Selanont (Bangkok United), Tristan Do (Muangthong United), Kevin Deeromram, Theerathon Bunmathan (Buriram United), Kritsada Kaman (Chonburi FC), Elias Dolo (Bali United).
Tiền vệ: Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Pithiwatt Sukjitthammakul (Pathum United), Weerathep Pomphan (Muangthong United), Rungrat Phumchantuek, Pokklao Anan (Bangkok United), Bordin Phala (Port FC), Ekanit Panya (Urawa Reds), Supachok Sarachat (Consadole Sapporo).
Tiền đạo: Teerasil Dangda (Pathum United), Supachai Jaided (Buriram), Suphanat Mueanta (OH Leuven).
Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Polking tuyên bố Đội tuyển Thái Lan sẽ đánh bại Trung Quốc