Trong nước

Huấn luyện viên Kiatisuk ký hợp đồng với Công an Hà Nội tuần này

T.H (theo VnExpress) 08/01/2024 19:38

Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang sẽ hoàn tất việc chia tay HAGL và chuyển tới ký hợp đồng dẫn dắt CLB Công an Hà Nội trong tuần này.

"HLV Kiatisuk sẽ bắt tay ngay vào công việc", lãnh đạo CLB Công an Hà Nội chia sẻ. "HLV Kiatisuk muốn dẫn dắt một đội bóng lớn, có mục tiêu cao. Vì vậy, chúng tôi mời ông ấy, với mục tiêu là tiếp tục cùng đội bóng duy trì vị thế hàng đầu V-League và xa hơn có thể vươn tầm châu lục".

HLV Kiatisuk hiện ở Thái Lan. Dự kiến, ông sẽ bay sang Hà Nội trong tuần này để ký hợp đồng và đến Trung tâm đào tạo PVF để tiếp xúc với cầu thủ của CAHN.

Trước đó, CAHN đã đàm phán với HLV Mano Polking, dự kiến gặp nhau vào ngày 5/1. Nhưng thương vụ đổ bể vì không tìm được tiếng nói chung về chế độ đãi ngộ và mục tiêu. Chuyên môn của nhà cầm quân người Đức cũng bị đặt dấu hỏi khi từng thất bại khi dẫn TP HCM đá V-League và mới bị Liên đoàn Bóng đá Thái Lan sa thải.

HLV Kiatisuk được CAHN đánh giá cao khi am hiểu bóng đá Việt Nam bởi từng thi đấu và cầm quân ở V-League. Ảnh: Đức Đồng

Huấn luyện viên Kiatisuk được CAHN đánh giá cao khi am hiểu bóng đá Việt Nam, bởi từng thi đấu và cầm quân ở V-League

Kiatisuk là huyền thoại bóng đá Thái Lan, từng cùng HAGL vô địch V-League mùa 2003 và 2004. Năm 2020, ông trở lại Việt Nam làm công tác huấn luyện.

Mùa đầu tiên ông giúp HAGL đứng đầu sau vòng 12 với 29 điểm, hơn đội xếp thứ hai Viettel ba điểm. Nhưng giải sau đó bị huỷ vì Covid-19. Từ đó HAGL không còn duy trì được lối chơi cũng như thành tích, kết thúc mùa 2022 với vị trí thứ 8, mùa 2023 nằm trong nhóm đua trụ hạng và đang đứng cuối mùa này với vỏn vẹn năm điểm sau tám trận. HLV Kiatisuk cho biết, do bầu Đức không chi nhiều tiền để tuyển quân nên đội bóng phố núi phải dùng cầu thủ trẻ, dẫn tới thành tích không tốt.

Gia nhập CAHN, Kiatisuk sẽ có đội hình chất lượng hơn. Đội đương kim vô địch V-League đang sở hữu đội hình trong mơ với nhiều ngôi sao như Filip Nguyễn, Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Văn Đức, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Quang Hải...

HLV Kiatisuk sẽ có hơn một tháng rèn quân, do V-League 2023-2024 đang nghỉ để đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023. Tới ngày 18/2. ông mới có trận ra mắt khi CAHN tiếp TP Hồ Chí Minh ở vòng 9.

CAHN kỳ vọng với sự có mặt của Kiatisuk, đội bóng sẽ kết thúc được giai đoạn loay hoay tìm HLV phù hợp. Đương kim vô địch V-League từng ký hợp đồng với HLV Gong Oh-kyun nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc gây thất vọng với bốn trận liên tiếp không thắng ở V-League và bị sa thải. Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại được giao nhiệm vụ tạm quyền, giúp đội đánh bại Bình Dương nhưng lĩnh án cấm chỉ đạo ba trận vì phản ứng trọng tài.

Việc Kiatisuk chuyển đến CAHN không hoàn toàn vì chuyên môn. Sau chuỗi thành tích không tốt, HAGL bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành làm Giám đốc Kỹ thuật. Trong trận gần nhất, hôm 27/12/2023 ở V-League, ông Thành xuất hiện trong khu kỹ thuật, góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng đầu tiên mùa này, bằng cách đánh bại Hà Nội FC 2-0. HAGL bây giờ cũng không hoàn toàn thuộc về bầu Đức, mà chia sẻ với đối tác mới là một ngân hàng của bầu Thụy.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Kiatisuk ký hợp đồng với Công an Hà Nội tuần này