Trong nước

Huấn luyện viên Kiatisuk giúp Quang Hải toả sáng trở lại

TN (theo Báo Thể thao và Văn hóa) 28/02/2024 11:50

Người thay đổi Quang Hải rõ ràng nhất lúc này là huấn luyện viên Kiatisuk. Ông thầy người Thái Lan đã giúp Quang Hải khơi dậy đẳng cấp vốn có mà anh sở hữu. Ở tuổi 27, Quang Hải đã có dấu hiệu chững lại trong hơn 1 năm qua.

HLV Kiatisuk giúp Quang Hải toả sáng trở lại - Ảnh 1.
Quang Hải dứt điểm gọn gàng giúp Công an Hà Nội đánh bại Thanh Hoá ở vòng 11 (ảnh: Hoàng Linh)

Việc đội tuyển quốc gia thi đấu không thành công thời huấn luyện viên Troussier ảnh hưởng không nhỏ tới Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 không duy trì được sự tự tin, cảm hứng chơi bóng với cái chân trái đã trở thành thương hiệu riêng. Quang Hải không là ngôi sao dưới tay huấn luyện viên Troussier, và cũng chơi ở mức tròn vai trên tuyển. Việc khi dùng, khi cất Quang Hải nhiều khả năng cũng khiến tiền vệ 27 tuổi mất đi sự tự tin vào bản thân.

HLV Kiatisuk giúp Quang Hải toả sáng trở lại - Ảnh 2.
Quang Hải (8 trận/4 bàn) cân bằng số bàn thắng của trung vệ Việt Anh (4 bàn sau 11 trận) và bộ đôi này đang là những cầu thủ nội ghi bàn hàng đầu của V-League 2023/24 (ảnh: Hoàng Linh)

Ở Công an Hà Nội, huấn luyện viên Kiatisuk tiết lộ cũng đã phải nói chuyện riêng nhiều với cậu học trò. "Zico Thái" từng trải và hiểu điều gì đang xảy ra với Quang Hải. Sau chiến thắng trước Thanh Hoá tối 27/2, huấn luyện viên Kiatisuk nói: "Quang Hải đã cải thiện tinh thần, thể lực, tự tin trong thời gian qua. Quang Hải là cầu thủ rất quan trọng của Câu lạc bộ Công an Hà Nội. Tôi luôn nói chuyện để cậu ấy cải thiện thiếu sót, bên cạnh nâng tầm những điểm mạnh như sút xa, sút phạt. Quang Hải là người có tố chất thủ lĩnh và biết lắng nghe để tiến bộ hơn".

HLV Kiatisuk giúp Quang Hải toả sáng trở lại - Ảnh 3.
Công an Hà Nội đang bay bổng nhờ huấn luyện viên Kiatisuk biết cách phát huy giá trị của "dải ngân hà" nội binh (ảnh: Hoàng Linh)

Ở Công an Hà Nội, Quang Hải vẫn là trụ cột khó thay thế của huấn luyện viên Kiatisuk. Cầu thủ này được vào sân đá chính liên tục. Tuy nhiên, phải chờ đến trận đấu ở sân nhà Hàng Đẫy mới đây, tiền vệ 27 tuổi mới đền đáp được huấn luyện viên Kiatisuk.

Quang Hải được khuyến khích hoạt động rộng, khá tự do. Huấn luyện viên Kiatisuk cho phép Quang Hải có thể chơi tiền đạo trái, hoặc khi cần có thể bó vào trong chơi hộ công. Bàn thắng thứ 2 vào lưới Xuân Hoàng của Quang Hải cho thấy kỹ năng xử lý vẫn rất chuẩn mực của tiền vệ này.

Quang Hải chỉ cần bước một chuẩn xác trước khi vào đà để hạ thủ môn Thanh Hoá. Đội khách không thể kịp đứng dậy sau bàn thua này. Công an Hà Nội đã có 3 điểm trọn vẹn trong ngày họ đặt mục tiêu trở lại với cuộc đua vô địch. 3 điểm sau vòng 11 giúp Công an Hà Nội tạm có được vị trí thứ 2 từ chính Thanh Hoá.

Đội bóng của huấn luyện viên Kiatisuk đang đi đúng hướng, một phần do "Zico Thái" cho thấy tố chất lãnh đạo ở đội đương kim vô địch. Không còn kiểu phong độ phập phù, trận được trận mất như thời gian đầu, Công an Hà Nội đang vững vàng nhờ dàn sao nội biết cách toả sáng.

Họ đã thắng liền 4 trận để có 12 điểm và trở lại cuộc đua bảo vệ danh hiệu cao nhất giải đấu. Ở chiến thắng trước Thanh Hoá, 3 cầu thủ nội là Tấn Tài, Quang Hải và Văn Thanh đã lên tiếng. Hồi vòng 10, một tuyển thủ khác đã toả sáng đúng lúc để giúp Công an Hà Nội đánh bại Sông Lam Nghệ An tối thiểu là trung vệ Việt Anh. Ở vòng 8, Quang Hải và Tấn Tài là 2 nội binh cũng ghi tên trên bảng tỉ số giúp Công an Hà Nội thắng B.Bình Dương 3-0.

Ba ngoại binh trên hàng công là Junior Fialho (3 bàn), Jeferson Elias (2 bàn) và Geovane Magno (1 bàn) đóng góp 6 trong tổng số 19 bàn thắng của Công an Hà Nội sau 11 lượt trận. Điều này cho thấy sự áp đảo của dàn nội binh trong khả năng ghi bàn. Huấn luyện viên Kiatisuk biết điểm mạnh của Quang Hải cùng đồng đội và ông hứa hẹn còn giúp câu lạc bộ này mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

TN (theo Báo Thể thao và Văn hóa)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Kiatisuk giúp Quang Hải toả sáng trở lại