Trong nước

Ghế của huấn luyện viên Kiatisuk lung lay

NH (theo VnExpress) 12/05/2024 21:53

Huấn luyện viên Kiatisuk có thể rời Câu lạc bộ Công an Hà Nội, sau khi đội bóng bị tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch V-League 2023-2024.

HLV Kiatisuk nhận thất bại đầu tiên cùng CAHN, khi thua Viettel 0-3 trên sân Hàng Đẫy ngày 9/3.
Huấn luyện viên Kiatisuk nhận thất bại đầu tiên cùng Công an Hà Nội, khi thua Viettel 0-3 trên sân Hàng Đẫy ngày 9/3

Chiều qua 11/5, Công an Hà Nội họp kỹ thuật, chuẩn bị cho trận tiếp Khánh Hoà ở vòng 18. Huấn luyện viên Kiatisuk trầm ngâm, nói ít. Người đưa ra ý kiến chủ yếu là Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại. Nhà cầm quân người Thái Lan đang mất vị thế sau hai trận thua liên tiếp trước Nam Định và Quảng Nam, khiến đội bóng rơi xuống vị trí thứ tư và kém đầu bảng tới 10 điểm.

Huấn luyện viên Kiatisuk từng xin nghỉ nhưng được bầu Đức động viên tiếp tục công việc. Trong khi đó, nội bộ đội bóng đã râm ran về khả năng nhà cầm quân này trở lại Hoàng Anh Gia Lai để một người từ đội bóng phố núi ngược ra Hà Nội đảm nhận công việc.

Huấn luyện viên Kiatisuk khởi đầu mùa này với vị trí huấn luyện viên của Hoàng Anh Gia Lai. Thi đấu không tốt, đội bóng của ông liên tục trong nhóm cuối bảng, phải tới vòng 8 mới giành chiến thắng đầu tiên (thắng Hà Nội 2-0 trên sân nhà Pleiku). Ngay sau đó, Huấn luyện viên Kiatisuk bất ngờ được bầu Đức cho Công an Hà Nội mượn, để lại vị trí tại Pleiku cho Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành.

Huấn luyện viên Kiatisuk trải qua "tuần trăng mật" ngọt ngào cùng Công an Hà Nội khi liên tục đánh bại TP HCM 2-0, SLNA 1-0 và Thanh Ho 3-1. Nhưng đến trận thứ tư, ĐKVĐ đứt mạch thắng, bị Hà Tĩnh cầm hòa 1-1, trước khi thua đậm Viettel 0-3.

Bước sang giai đoạn lượt về của mùa giải, Huấn luyện viên Kiatisuk cùng Công an Hà Nội thắng hai trận liên tiếp trước Thanh Hoá và Sông Lam Nghệ An với tỷ số 2-0 nhưng sau đó thua 2-3 ngay trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch là Nam Định. Ở vòng đấu gần nhất, đội đương kim vô địch tiếp tục gục ngã 0-2 khi làm khách của tân binh Quảng Nam. Việc để CAHN lâm vào thế khó trong cuộc đua bảo vệ ngai vàng khiến Huấn luyện viên Kiatisuk được cho là đã "mất kiểm soát phòng thay đồ".

Công an Hà Nội tiếp đón đội bóng bét bảng Khánh Hoà hôm nay 12/5. Đây là cơ hội tốt nhất để họ cắt chuỗi trận thua, lấy lại tinh thần trong cuộc đua vô địch. Nếu tiếp tục không thắng, khả năng Huấn luyện viên Kiatisuk chia tay đội bóng rất dễ xảy ra.

Kiatisuk là huyền thoại bóng đá Thái Lan, đã giành ba chức vô địch Tiger Cup (tiền thân của AFF Cup) và bốn huy chương vàng SEA Games. Tại Việt Nam, ông cùng Hoàng Anh Gia Lai vô địch V-League hai năm liên tiếp năm 2003 và 2004. Trên vai trò huấn luyện viên, ông giúp tuyển Thái Lan hai lần vô địch AFF Cup năm 2014 và 2016, giành huy chương vàng SEA Games năm 2013.

Năm 2021, Kiatisuk quay lại dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai nhưng không thành công.

NH (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ghế của huấn luyện viên Kiatisuk lung lay
    ss