Tin tức

Hơn 9.500 binh sĩ từ 30 quốc gia tham gia cuộc tập trận Hổ mang Vàng

T.H (theo Vietnam+) 27/02/2024 19:23

Cuộc tập trận Hổ mang Vàng nhằm tăng cường khả năng tương tác, củng cố mối quan hệ giữa các quốc gia tham gia, cũng như xử lý các mối đe dọa an ninh mạng và thảm họa quốc gia.

Binh sỹ Mỹ tham gia cuộc tập trận
Binh sỹ Mỹ tham gia cuộc tập trận "Hổ mang Vàng" tại tỉnh Rayong, Thái Lan, ngày 28/2/2020

Ngày 27/2, cuộc tập trận thường niên Hổ mang Vàng đã bắt đầu tại vùng duyên hải miền Đông Thái Lan, với sự tham gia của 9.590 binh sỹ từ 30 quốc gia.

Được tổ chức lần đầu vào năm 1982, Hổ mang Vàng hiện là một trong những cuộc tập trận thường niên có quy mô lớn nhất và kéo dài nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Năm nay, cuộc tập trận lần thứ 43 sẽ diễn ra tại tỉnh Rayong và một số khu vực khác ở Thái Lan, dự kiến kéo dài đến hết ngày 8/3.

Cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng tương tác, củng cố mối quan hệ giữa các quốc gia tham gia, cũng như xử lý các mối đe dọa an ninh mạng và thảm họa quốc gia.

Phát biểu tại lễ khai mạc ở Căn cứ Hải quân Utapao, tỉnh Rayong, Đại sứ Mỹ tại Thái Lan Robert Godec cho biết cuộc tập trận sẽ giúp các nước tham gia xây dựng cách thức ứng phó đa quốc gia trước “những thách thức mới nổi” phức tạp, đòi hỏi sự hợp tác giữa các nước để giải quyết.

Ông Godec khẳng định thông qua cuộc tập trận, các nước tham gia có thể vượt qua những thách thức và đảm bảo an toàn cho người dân, bằng cách cung cấp nền tảng vững chắc cho an ninh khu vực và sự thịnh vượng toàn diện.

Đóng vai trò là nước chủ trì cùng với Thái Lan, Mỹ cử hơn 4.200 quân nhân tới tham gia cuộc tập trận năm nay. Nhật Bản cũng đã gửi khoảng 190 quân nhân, tăng so với khoảng 150 người của năm ngoái.

Ngoài ra, các quốc gia khác như Singapore, Indonesia, Hàn Quốc và Malaysia sẽ tham gia đầy đủ các cuộc tập trận, trong khi các nước như Trung Quốc, Ấn Độ và Australia cũng sẽ tham gia ở mức hạn chế.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 9.500 binh sĩ từ 30 quốc gia tham gia cuộc tập trận Hổ mang Vàng