Trung Quốc và UAE tiến hành tập trận không quân chung lần đầu tiên

31/07/2023 21:30

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết cuộc tập trận mang tên Falcon Shield-2023 tiến hành tại Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương nhằm làm sâu sắc hơn hợp tác và trao đổi thực tế với quân đội UAE.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo Arab tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Trung Quốc-Arab lần đầu tiên tại Riyadh vào tháng 12.2022

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 31.7 cho biết lực lượng không quân của nước này và Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) sẽ tiến hành tập trận chung tại Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương trong tháng 8.

Theo bộ này, cuộc tập trận mang tên Falcon Shield-2023 sẽ là cuộc tập trận chung đầu tiên giữa không quân hai nước.

Thông báo cho biết cuộc tập trận nhằm làm sâu sắc hơn hợp tác và trao đổi thực tế giữa quân đội hai nước cũng như tăng cường hiểu biết và tin cậy lẫn nhau.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Trung Quốc-Arab đầu tiên vào tháng 12.2022, 21 thành viên của Liên đoàn Arab và Bắc Kinh đã nhất trí tăng cường hợp tác về quốc phòng, bao gồm hoạt động gìn giữ hòa bình quốc tế, an ninh hàng hải và tập trận chung.

“Đây là cuộc tập trận không quân kết hợp đầu tiên giữa Trung Quốc và UAE”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết.

Tuyên bố không đề cập đến số lượng binh sỹ UAE tham gia, thời gian hoặc phạm vi tập trận.

Trung Quốc đã tổ chức các cuộc tập trận quân sự kết hợp tại khu vực Tân Cương.

Vào năm 2016, quân đội Trung Quốc và các thành viên khác của khối Tổ chức Hợp tác Thượng Hải đã huấn luyện tại khu vực miền núi Korla của nước này.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc và UAE tiến hành tập trận không quân chung lần đầu tiên