Tin tức

Hơn 2.300 quân nhân các nước FPDA tập trận chung thường niên

Theo TTXVN 05/10/2023 13:39

Bersama Lima 2023 là cuộc diễn tập huấn luyện thực địa ở Bán đảo Malaysia và Singapore và là cuộc tập trận chung thường niên của lực lượng vũ trang các nước thành viên FPDA.

Hon 2.300 quan nhan cac nuoc FPDA tap tran chung thuong nien hinh anh 1
Hơn 2.300 quân nhân từ 5 quốc gia tham gia cuộc tập trận

Bộ chỉ huy Lực lượng Liên quân Malaysia ra tuyên bố cho biết hơn 2.300 quân nhân từ 5 quốc gia tham gia "Thỏa thuận phòng thủ 5 cường quốc" (FPDA - gồm Malaysia, Singapore, Anh, Australia và New Zealand) đang tham gia Cuộc tập trậnBersama Lima 2023 (BL23).

Lễ khai mạc BL23 do Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, Phó Đô đốc Aaaron Beng Yao Cheng chủ trì, diễn ra tại Trung tâm Tác chiến Liên hợp Al-Sultan Abdullah, Sở chỉ huy Lực lượng Liên quân ở Kuantan (Malaysia) ngày 4/10.

Đây là cuộc diễn tập huấn luyện thực địa ở Bán đảo Malaysia và Singapore và là cuộc tập trận chung thường niên của lực lượng vũ trang các nước thành viên FPDA.

Cuộc tập trận Bersama Lima được các lực lượng vũ trang của Malaysia và Singapore thực hiện luân phiên hàng năm nhằm rèn luyện năng lực của lực lượng phòng thủ FPDA trong việc tổ chức, lập kế hoạch và tiến hành các hoạt động ở cấp Lực lượng Đặc nhiệm Hỗn hợp (CJTF), chuyên thực hiện các nhiệm vụ phối hợp và tích hợp chiến thuật chung trong môi trường có nhiều mối đe dọa.

Cuộc tập trận diễn ra từ ngày 2 đến ngày 20/10 tại Kuantan, Malaysia.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 2.300 quân nhân các nước FPDA tập trận chung thường niên