Tin tức

Binh sĩ từ 30 nước sẽ tham gia tập trận Hổ mang vàng tại Thái Lan

T.H (theo báo Tin tức) 04/02/2024 13:52

Truyền thông Thái Lan ngày 4/2 đưa tin 9.590 binh sĩ từ 30 nước sẽ tham gia cuộc tập trận thường niên mang tên Hổ mang vàng, dự kiến diễn ra tại Thái Lan từ ngày 26/2 đến 8/3 tới.

Chú thích ảnh
Binh sĩ Mỹ tham gia cuộc tập trận đa phương "Hổ mang vàng" tại tỉnh Rayong, Thái Lan, ngày 28/2/2020

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan cho biết cuộc tập trận sẽ được tổ chức tại nhiều khu vực khác nhau ở Thái Lan, bao gồm các tỉnh Lopburi, Chanthaburi, Sa Kaeo, Rayong và Vịnh Thái Lan. Trong khuôn khổ cuộc tập trận, binh sĩ của các quốc gia sẽ tham gia một loạt các hoạt động diễn tập chung, gồm: huấn luyện hợp đồng tác chiến trên thực địa, huấn luyện tác chiến mạng, hỗ trợ nhân đạo và huấn luyện ứng phó thảm họa.

Theo Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Thái Lan Thitichai Tiantong, cuộc tập trận có sự tham gia của các tàu chiến USS Somerset và USS Miguel Keith của Hải quân Mỹ.

Cuộc tập trận năm nay sẽ có 7 nước tham gia đầy đủ mọi hoạt động, bao gồm Thái Lan, Mỹ, Singapore, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Malaysia. Trung Quốc và Ấn Độ sẽ chỉ tham gia huấn luyện hỗ trợ nhân đạo dân sự, trong khi Australia sẽ chỉ tham gia cuộc tập trận chỉ huy.

Bắt đầu tổ chức từ năm 1982, Hổ mang vàng hiện là một trong những cuộc tập trận thường niên có quy mô lớn nhất và kéo dài nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Cuộc tập trận được tổ chức nhằm tăng cường khả năng tương tác giữa quân đội Thái Lan và Mỹ, cũng như lực lượng quân sự của các quốc gia trong khu vực.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Binh sĩ từ 30 nước sẽ tham gia tập trận Hổ mang vàng tại Thái Lan