Hoàng Anh Gia Lai nguy cơ phải đua trụ hạng V-League

25/06/2023 19:52

Hòa CLB TP Hồ Chí Minh 0-0 ở vòng 12, Hoàng Anh Gia Lai gặp khó trên đường đua vào top 8 V-League 2023 để tranh vô địch trong giai đoạn hai.

Hoàng Anh Gia Lai đang rất khát chiến thắng, nhằm vào top 8 khi hết giai đoạn một, tránh phải đua trụ hạng ở giai đoạn hai. Vì vậy, HLV Kiatisuk cho đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, sớm tạo thế trận áp đảo trước một TP Hồ Chí Minh đang nằm ở nhóm cuối bảng điểm. Đội chủ sân Pleiku suýt mở tỷ số ngay phút thứ 9, khi Paollo Oliveira mang về quả đá phạt ngoài vòng cấm để Trần Minh Vương đá thẳng đưa bóng đi ngoài tầm với của thủ môn Nguyễn Thanh Thắng rồi dội đúng góc chữ A khung thành.


Trung vệ Brendon Lucas (áo đỏ) hai lần cứu thua trên vạch vôi, giúp TP Hồ Chí Minh thoát thua trong chuyến làm khách của HAGL ngày 25.6

CLB TP Hồ Chí Minh hôm nay trình làng ngoại binh mới Brendon Lucas. Và trung vệ này ngay lập tức chơi nổi bật, giúp đội khách thoát thua. Phút bù giờ của hiệp một, Minh Vương bấm bóng qua đầu hàng thủ TP Hồ Chí Minh để Paollo Oliveira thoát xuống, sục bóng qua thủ môn Thanh Thắng. Khi khán giả sân Pleiku đã đứng lên chuẩn bị mừng bàn thắng, Brendon Lucas rất nhanh lao về, phá bóng ngay trên vạch vôi. Sau pha bóng này, Paollo Oliveira có cơ hội đá bồi nhưng anh lại sút ra ngoài khi khung thành đã bỏ trống. CĐV chủ nhà ôm đầu tiếc nuối, trong khi đó HLV Kiatisuk đứng chết lặng bên ngoài đường biên, cắn môi như không thể tin nổi học trò lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đến vậy.

Năm phút sau khi hiệp hai diễn ra, Lucas lại cứu thua cho TP Hồ Chí Minh. Sau quả tạt từ bên cánh phải, Văn Sơn đá ngay đưa bóng vắt ngang khung thành. Nhưng ngoại binh mới của đội khách đọc tình huống nhanh, lui về phá ngay trên vạch vôi trước khi Đinh Thanh Bình kịp chạm chân vào bóng.

Tình thế càng trở nên khó khăn hơn với TP Hồ Chí Minh khi họ liên tục mất các trụ cột Hoàng Vũ Samson ở phút 60 rồi Võ Huy Toàn sau đó 15 phút vì chấn thương. Hệ quả, đội khách không thể kiểm soát thế trận, để chủ nhà tấn công liên tục. Tuy nhiên, hàng thủ TP Hồ Chí Minh đã chơi nỗ lực, liên tục di chuyển để đánh chặn, khiến HLV, dù cầm bóng tới 70% trong hiệp này, vẫn không ghi bàn.

Tài năng trẻ Nguyễn Quốc Việt được HLV Kiatisuk tung vào sân ở phút 86 để cải thiện khả năng tấn công, nhưng cũng không để lại được dấu ấn nào. Đội bóng phố núi chỉ có thêm một cơ hội nguy hiểm là cú đá phạt khiến thủ môn Thanh Thắng chôn chân đứng nhìn của Minh Vương phút 81, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Hoàng Anh Gia Lai còn thiệt người khi Nguyễn Tuấn Anh chấn thương đầu khi va chạm trên không với Tấn Tài, rời sân ở phút bù giờ.


Hoàng Anh Gia Lai  hòa 8 trận, thắng hai và thua hai sau 12 vòng đấu tại V-League 2023

Kết quả 0-0 được giữ nguyên đến hết giờ, khiến Hoàng Anh Gia Lai hòa trận thứ tám từ đầu giải. Đội bóng của bầu Đức chỉ có 14 điểm, đứng thứ 9. Vòng cuối giai đoạn một, Hoàng Anh Gia Lai  làm khách của Bình Định ngày 2.7.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Anh Gia Lai nguy cơ phải đua trụ hạng V-League