Bất động sản

Bầu Đức muốn bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai Pleiku

Theo VnExpress 02/10/2023 17:18

Để trả nợ, Bầu Đức đang muốn bán nốt khách sạn Hoàng Anh Gia Lai cuối cùng, ở vị trí đắc địa tại số 1 Phù Đổng, Pleiku.

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa thông qua nghị quyết thanh lý tài sản không sinh lợi. Cụ thể, doanh nghiệp của Bầu Đức muốn bán tài sản gắn liền với đất là công trình Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai tại số 1 Phù Đổng, TP Pleiku.

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai tại TP Pleiku. Ảnh: HAGL

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai tại TP Pleiku

Công ty thanh lý khách sạn này để thanh toán một phần nợ trái phiếu HAGL 2016 tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Toàn bộ tiền bán bất động sản trên sẽ được ưu tiên thanh toán nghĩa vụ trái phiếu này tại BIDV.

Theo báo cáo tài chính soát xét bán niên 2023, đến hết ngày 30/6, HAGL nợ trái phiếu hơn 5.500 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ trái phiếu tại BIDV chiếm phần lớn với hơn 5.270 tỷ đồng.

HAGL cho biết với lô trái phiếu phát hành tháng 12/2016, số tiền gốc công ty đã trả đến ngày 29/9 là 380 tỷ đồng. Tính đến 30/9, công ty chậm trả lãi lũy kế khoảng 2.870 tỷ đồng và chậm thanh toán gốc 1.157 tỷ đồng.

Công ty của Bầu Đức dự kiến trả nốt phần tiền còn lại trong quý IV. Nguồn tiền thanh toán đến từ khoản nợ của Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (hiện tại đã thỏa thuận lộ trình trả nợ 3 bên) và thanh lý một số tài sản không sinh lời của HAGL, trong đó có khách sạn ở Pleiku.

Nằm ở trung tâm TP Pleiku, khách sạn này đi vào hoạt động từ cuối năm 2005 với 117 phòng ngủ, gồm 3 loại Suite, Deluxe và Superior. Đây là khách sạn và bất động sản nằm ở vị trí đắc địa cuối cùng của Bầu Đức.

Từ năm 2010, Chủ tịch HĐQT HAGL Đoàn Nguyên Đức đã thừa nhận bản thân và HAGL không có duyên với kinh doanh khách sạn, du lịch nên quyết bỏ. Thời điểm đó, ngoài khách sạn ở Pleiku, HAGL đã đổ khá nhiều tiền vào 3 dự án ở miền Trung, Tây Nguyên gồm 2 resort ở Quy Nhơn, Đà Lạt và 1 khách sạn ở Đà Nẵng. Công ty cũng có một khách sạn ở thủ đô Yangon, nhưng đã chuyển nhượng năm 2019.

HAGL chưa thông tin về giá bán khách sạn ở Pleiku. Tuy nhiên, tại phiên họp thường niên hồi tháng 4, Bầu Đức đã thông tin về kế hoạch trả nợ cho BIDV, trong đó dự kiến có 500 tỷ đồng đến từ bán tài sản không sinh lời và các khoản khác.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bầu Đức muốn bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai Pleiku