Thị trường

Hoa dơn Italia lần đầu xuất hiện tại thị trường Tết ở Hải Dương

TIẾN MẠNH 08/02/2024 22:30

Hoa dơn xuất xứ từ Italia lần đầu xuất hiện tại thị trường Tết ở Hải Dương có màu đỏ son, cánh hoa dày, ngọn thẳng, lá cứng, giá bán đắt hơn hoa dơn trồng tại Việt Nam.

img_5560.jpg
Cận cảnh hoa dơn Italia lần đầu xuất hiện tại thị trường Tết ở Hải Dương

Chiều 8/2 (29 tháng chạp), thị trường hoa tươi ở Hải Dương trở nên sôi động khi sức mua tăng mạnh. Các cửa hàng hoa gần như lúc nào cũng đông khách hàng.

img_5550.jpg
Người dân chen nhau mua tươi tại một cửa hàng tại khu vực ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Quý Tân (TP Hải Dương)

Hoa tươi phục vụ thị trường Tết năm nay đa dạng về chủng loại, màu sắc đẹp, bắt mắt. Đáng chú ý là sự xuất hiện của hoa dơn có xuất xứ từ Italia được bán tại một số cửa hàng tại TP Hải Dương.

img_5561.jpg
Mặc dù hoa dơn Italia có giá khá đắt đỏ nhưng nhiều người vẫn mua về để trang trí bàn thờ hoặc phòng khách trong dịp Tết

Hai tiểu thương bán hoa tươi tại ngã tư giao giữa hai tuyến phố Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Quý Tân và phố Trần Phú (TP Hải Dương) cho biết đây lần đầu tiên hoa dơn Italia xuất hiện tại thị trường Hải Dương. Giống hoa này được nhập khẩu từ Italia, chuyển về bến cảng tổng hợp Cái Lân (Quảng Ninh) theo đơn đặt hàng của các đại lý cung cấp hoa tươi trong nước.

Nếu như hoa dơn trồng trong nước có nhiều màu sắc thì hoa dơn Italia chỉ có duy nhất một màu đỏ son. So với hoa dơn trong nước, hoa dơn Italia có cánh dày, ngọn thẳng, lá xanh, cứng cáp, đẹp hơn.

Tuy nhiên, hoa dơn Italia có giá khá đắt, 200.000 đồng/bó 10 bông, cao gấp đôi so với dơn trong nước. Mặc dù đắt nhưng nhiều người vẫn mua về để trang trí bàn thờ ngày Tết.


TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa dơn Italia lần đầu xuất hiện tại thị trường Tết ở Hải Dương