Xem - Nghe - Đọc

Hồ Văn Cường ra MV "Người ơi đừng bỏ quê"

Theo VnExpress 05/11/2023 14:46

Hồ Văn Cường, 20 tuổi, cho biết dành dụm tiền thù lao đi hát để lần đầu tự thực hiện MV "Người ơi đừng bỏ quê".

Nhạc phẩm mang âm hưởng dân ca do Sơn Hạ viết riêng cho Hồ Văn Cường. Nội dung video nhạc là lời nhắn nhủ những người xa quê luôn nhớ về cội nguồn. MV có sự tham gia của diễn viên nhí Hạo Khang - đóng bé An phim Đất rừng phương Nam. Hồ Văn Cường xuất hiện trong vai trò người dẫn chuyện.

"Tôi xem đây là sản phẩm đầu tay khi tự bỏ tiền thực hiện. Nhiều người cũng 'lì xì' riêng để tôi làm video nhạc nhưng tôi không dùng đến mà dành cho dự định khác trong thời gian tới", Hồ Văn Cường nói. Trước đây, ca sĩ thực hiện vài video nhạc nhưng thường là kết hợp hoặc hát lại ca khúc của nghệ sĩ khác.

MV có hình ảnh cánh đồng, bến sông, con đò gợi không khí mộc mạc và cảm xúc hoài hương. Hồ Văn Cường cho biết mong nhận được những lời góp ý từ người nghe để hoàn thiện phong cách âm nhạc hơn. Hiện ca sĩ vừa đi học vừa ca hát, chỉ nhận show vào ngày cuối tuần.

Ca sĩ Hồ Văn Cường, 20 tuổi, quê Tiền Giang. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ca sĩ Hồ Văn Cường, 20 tuổi, quê Tiền Giang

Hồ Văn Cường gây chú ý khi tham gia Vietnam Idol Kids năm 2016. Cậu bé 13 tuổi năm ấy gây chú ý với khán giả ở tập một cuộc thi với bản dân ca Nam bộ Lý đất giồng Bà Năm (Vũ Quốc Việt). Sau khi đoạt quán quân, ca sĩ nhí rời quê nhà ở Tiền Giang lên TP HCM sinh sống.

Dưới sự hướng dẫn của ca sĩ Phi Nhung, Hồ Văn Cường theo đuổi dòng nhạc âm hưởng dân ca, trữ tình. Album Về miền Tây - ra mắt năm 2017 - gây tiếng vang với các nhạc phẩm Còn thương rau đắng mọc sau hè, Sa mưa giông (Bắc Sơn), Anh Ba Khía (Sơn Hạ).

Sau khi Phi Nhung qua đời trong đại dịch năm 2021, Hồ Văn Cường nghỉ hát một thời gian rồi trở lại với vai trò ca sĩ độc lập.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồ Văn Cường ra MV "Người ơi đừng bỏ quê"
    ss