Sao Mai Huyền Trang ra MV mừng sinh nhật Bác Hồ

11/05/2023 16:19

Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca sĩ Huyền Trang vừa ra mắt khán giả MV “Nghĩ về Bác” – một sáng tác của nhạc sỹ Lê Hà do Anh Quân làm đạo diễn.

“Nghĩ về Bác” là một sáng tác mới của nhạc sĩ Lê Hà. Ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng vừa mang chất liệu bán cổ điển, vừa có màu sắc dân ca Ví Dặm nên mượt mà, sâu lắng. Với ca từ mộc mạc, trong trẻo và gần gũi, người nghe có thể cảm nhận được tình cảm mà tác giả gửi vào ca khúc.

Hình ảnh trong MV

Hình ảnh trong MV "Nghĩ về Bác"

Có thể thấy, bài hát này hợp với giọng của Huyền Trang. Cô cất giọng hát một cách tự nhiên, nhẹ nhàng như hơi thở nhưng lại rất cảm xúc, tinh tế. “Khi nhạc sĩ Lê Hà gửi ca khúc, mới đọc ca từ tôi đã xúc động rồi. Vốn là một người con xứ Nghệ, tự hào được sinh ra trên mảnh đất lịch sử, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh nên tôi luôn dành tình cảm đặc biệt với mảnh đất này.

Khi hát ca khúc "Nghĩ về Bác", tôi dành tất cả tình cảm từ trái tim mình, cũng giống như mọi người dân Việt Nam luôn hướng về Bác.” – Huyền Trang chia sẻ.

Sao mai Huyền Trang. 

Sao mai Huyền Trang

Đạo diễn Anh Quân -  người thực hiện MV cho biết: “Mặc dù rất nhiều bài hát được quay tại Làng Sen, tuy nhiên, chúng tôi không sợ trùng lặp, nhàm chán, bởi thực sự, với mảnh đất thiêng liêng ấy thì có đến trăm nghìn lần vẫn thấy yêu, có quay hàng triệu thước phim thì căn nhà nơi Bác sinh ra ấy nó vẫn vô cùng sinh động, đẹp và đầy ý nghĩa. Bản thân chúng tôi khi quay về Làng Sen để quay hình, luôn thấy thân thuộc, đúng nghĩa với từ “trở về”.

Ê-kíp thức hiện MV. 

Ê-kíp thức hiện MV

Xem MV, khán giả có thể thấy lời ca trong bài hát đều ăn khớp với hình ảnh . Ngay cả việc Huyền Trang chọn chiếc áo dài màu trắng cũng thể hiện sự trong trẻo, thuần khiết rất phù hợp với nội dung bài hát và khung cảnh trong MV. Vì thế, sản phẩm âm nhạc này như một món quà tinh thần nhỏ bé thôi, nhưng rất ý nghĩa dâng lên Người trong những ngày tháng 5 lịch sử.

Nhạc sĩ Lê Hà.

Nhạc sĩ Lê Hà

Nhạc sĩ Lê Hà trưởng thành trong môi trường quân đội, anh có rất nhiều ca khúc viết về quê hương đất nước, tình yêu, người lính… đặc biệt, anh đã viết được 3 tác phẩm về Bác Hồ gồm: Ca khúc “Hành quân theo chân Bác” (Giải thưởng của Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam 2019), ca khúc “Con về thăm lán Nà Nưa”, phỏng thơ Thu Khánh (Giải B do Ban tuyên giáo T.Ư trao tặng năm 2020) và bài hát mới nhất, đó chính là “Nghĩ về Bác” được ca sĩ Huyền Trang trình bày.

Là một nghệ sĩ luôn có những sản phẩm âm nhạc hướng về những ngày lễ lớn trong năm, Huyền Trang mở đầu năm 2023 bằng MV "Nghĩ về Bác" đầy ý nghĩa. Tiếp theo sau đây, sẽ là những MV ca nhạc với nhiều nội dung khác nhau được Huyền Trang giới thiệu đến khán giả trong các dịp phù hợp.

Với việc rất chịu khó đầu tư sản xuất các sản phẩm âm nhạc từ Audio đến MV, cộng với lịch diễn liên tục, Huyền Trang luôn hâm nóng được tên tuổi của mình, trở thành một trong những ca sĩ rất được khán giả yêu thích hiện nay ở dòng nhạc trữ tình quê hương.

Theo Kinh tế và Đô thị

(0) Bình luận
Sao Mai Huyền Trang ra MV mừng sinh nhật Bác Hồ