Xem - Nghe - Đọc

Hồ Văn Cường gây xúc động khi hát về tình mẹ

Theo VnExpress 25/08/2023 19:31

"Mẹ tôi" - MV của Hồ Văn Cường trong mùa Vu Lan - lấy nước mắt nhiều khán giả, lọt vào top thịnh hành của YouTube.

Hôm 25.8, ca khúc đạt hơn 650 nghìn lượt xem, đứng thứ bảy trong top ca khúc "trending" của YouTube Việt Nam. Hồ Văn Cường ra mắt MV để mở đầu chuỗi dự án mừng lễ Vu Lan báo hiếu (rằm tháng bảy âm lịch). Video được quay dạng phòng thu, ca sĩ thể hiện nhạc phẩm âm hưởng dân ca Nam bộ trên nền giai điệu guitar.

Nhạc phẩm nói về người mẹ già nhớ những người con xa nhà mưu sinh, đã lâu "chưa về với làng quê nghèo". Nỗi buồn in đậm trong mắt mẹ khi mỗi đêm trông đợi các con, "lòng xót xa đau chờ mong tóc đã phai màu".

MV nhận được hưởng ứng từ đông đảo người xem. Trên YouTube, nhiều khán giả cho biết khóc khi nghe bản thu, đánh giá lối hát của Hồ Văn Cường hợp với ca từ mộc mạc của nhạc phẩm. Nhạc sĩ Tô Hiếu nhận xét bản phối âm hưởng acoustic giúp tôn chất giọng của ca sĩ 20 tuổi, từ đó đẩy được phần cao trào cuối bài.

Hồ Văn Cường ở tuổi 20. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hồ Văn Cường ở tuổi 20

Nguyễn Trương Minh - YouTuber có hơn 800 nghìn người theo dõi - cho biết khi nghe Hồ Văn Cường thể hiện nhạc phẩm, anh nhiều lần "nổi da gà". Blogger này đánh giá âm sắc ca sĩ không còn trong trẻo như trước vì đã dậy thì, do đó hát các quãng cao chưa đạt. Dù vậy theo anh, chất giọng đậm màu miền Tây của Hồ Văn Cường giúp tôn hiệu ứng cảm xúc cho MV.

Mẹ tôi ra mắt lần đầu năm 2006 tại liveshow của ca sĩ Cẩm Ly - vợ nhạc sĩ Minh Vy, tác giả bài hát. Ca khúc gây tiếng vang, góp phần giúp Cẩm Ly ghi dấu trong dòng nhạc dân ca đương đại. Nhiều năm qua, bài hát trở thành sáng tác về tình mẹ, được hàng chục ca sĩ thu âm, quay MV như Hà Phương, Phương Mỹ Chi, Nam Cường.

Hồ Văn Cường, 20 tuổi, gây chú ý khi tham gia Vietnam Idol Kids năm 2016. Cậu bé 13 tuổi khi ấy trở thành hiện tượng từ tập một với bản dân ca Nam bộ Lý đất giồng và Bà Năm (Vũ Quốc Việt). Sau khi đoạt quán quân cuộc thi, dưới sự hướng dẫn của mẹ nuôi - ca sĩ Phi Nhung, Hồ Văn Cường theo đuổi dòng nhạc âm hưởng dân ca, trữ tình. Album Về miền Tây - ra mắt năm 2017 - gây tiếng vang với các nhạc phẩm Còn thương rau đắng mọc sau hè, Sa mưa giông (Bắc Sơn), Anh Ba Khía (Sơn Hạ). Cùng năm, Hồ Văn Cường góp mặt trong top 10 Nghệ sĩ của năm ở giải Mai Vàng.

Sau khi Phi Nhung qua đời mùa dịch năm 2021, Hồ Văn Cường nghỉ hát một thời gian rồi trở lại với vai trò ca sĩ độc lập. Gần đây, anh được Ngọc Sơn dìu dắt, dạy luyện thanh, dẫn đi hát chung ở nhiều sự kiện. Sắp tới, Hồ Văn Cường ra mắt bản thu Bông hồng cài áo (Phạm Thế Mỹ) và tham gia nhiều đêm nhạc mùa Vu Lan.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Hồ Văn Cường gây xúc động khi hát về tình mẹ