Y tế - Sức khỏe

Bệnh nhân nhập viện điều trị bệnh hô hấp tăng

BÌNH MINH 17/10/2023 15:50

Một tuần nay, trung bình mỗi ngày Bệnh viện Phổi Hải Dương tiếp đón 80 lượt bệnh nhân đến khám, trong đó 27 trường hợp phải nhập viện điều trị, tăng khoảng 15% so với tuần trước.

img_3536bvpf07c8f5c4832e6839c63b5f931132269(1).jpg
Bác sĩ Bệnh viện Phổi Hải Dương thăm khám một bệnh nhân bị viêm phổi tắc nghẽn (ảnh tư liệu)

Các bệnh nhân phải nhập viện đều là người trung và cao tuổi, chủ yếu mắc các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp như viêm phổi, phổi tắc nghẽn, hen suyễn... Trong số hơn 350 bệnh nhân đang điều trị có 70 trường hợp phải thở ô xy.

Sự chênh lệnh nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm trong những ngày gần đây tương đối rõ nét khiến sức đề kháng, hệ miễn dịch của người cao tuổi suy giảm, dễ bị nhiễm virus, vi khuẩn gây bệnh tấn công.

Các bác sĩ lưu ý khi thời tiết chuyển lạnh, người dân nói chung, người cao tuổi nói riêng cần chú ý giữ ấm cơ thể, hạn chế ra khỏi nhà lúc sáng sớm hoặc trời tối, không tiếp xúc với không khí lạnh một cách đột ngột làm tăng nguy cơ xảy ra đột quỵ. Tắm nhanh bằng nước ấm ở trong phòng kín gió. Tích cực vận động cơ thể hằng ngày nếu sức khoẻ cho phép. Duy trì chế độ dinh dưỡng đủ chất, hạn chế ăn thịt, tăng cường ăn cá, ăn nhiều rau, uống đủ lượng nước hằng ngày. Không hút thuốc lá, thuốc lào; giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ…

BÌNH MINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân nhập viện điều trị bệnh hô hấp tăng