Tin tức

Hải quân Israel tập trận chuẩn bị cho khả năng chiến tranh ở phía Bắc

23/02/2024 12:41

Tuần qua, hạm đội tàu tên lửa của Hải quân Israel đã tiến hành một số cuộc tập trận, trong bối cảnh chuẩn bị cho nguy cơ chiến tranh ở phía Bắc.

Chú thích ảnh
Tàu của Hải quân Israeli tập trận ở miền Bắc nước ngày hôm 23/2

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết các cuộc tập trận của Hải quân mô phỏng chiến đấu ở chiến trường hàng hải phía Bắc. Một số cuộc tập trận được thực hiện phối hợp cùng Không quân Israel, bao gồm Phi đội 193 vận hành trực thăng AS565 Panther, chủ yếu được sử dụng cho các nhiệm vụ trên biển.

Theo IDF, các kịch bản được diễn tập bao gồm ngăn chặn tấn công bằng máy bay không người lái, hoạt động cứu hộ trên không từ tàu biển và tiếp nhiên liệu cho các tàu tên lửa trên biển.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh lực lượng Hezbollah tấn công hàng ngày vào miền Bắc Israel và xung đột Israel-Hamas vẫn tiếp diễn ở Dải Gaza. Israel đã cảnh báo rằng họ không chấp nhận sự hiện diện của Hezbollah dọc biên giới sau vụ việc ngày 7/10/2023. Israel cũng nhấn mạnh nếu không đạt được giải pháp ngoại giao, Tel Aviv sẽ chuyển sang hành động quân sự để đẩy Hezbollah về phía Bắc.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 23/2, truyền thông Israel đưa tin Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã đề xuất một kế hoạch cho Dải Gaza thời hậu xung đột. Nhà lãnh đạo Israel đã đệ trình đề xuất trên lên Nội các vào tối 22/2.

Theo kế hoạch của Thủ tướng Netanyahu, quân đội Israel sẽ duy trì cuộc chiến ở Gaza cho đến khi đạt được mục tiêu: triệt tiêunăng lực quân sự và cơ sở hạ tầng của Hamas, tất cả những người Israel bị bắt cóc ngày 7/10/2023 được trở về và loại bỏ tất cả các mối đe dọa an ninh bắt nguồn từ Gaza. Bên cạnh đó, khi xung đột kết thúc, Gaza sẽ do các quan chức địa phương không có liên hệ với quốc gia hoặc thực thể hỗ trợ khủng bố.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải quân Israel tập trận chuẩn bị cho khả năng chiến tranh ở phía Bắc