Nhà đất

Hải Phòng xóa bỏ "chuồng cọp"

Theo VnExpress 19/11/2023 15:40

Phó chủ tịch TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ yêu cầu các quận hoàn thành tháo dỡ "chuồng cọp", lồng sắt tại chung cư thuộc sở hữu nhà nước trong tháng 12.

Ông Thọ chỉ đạo chính quyền các quận Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng, Kiến An, Hải An gửi thông báo đến hộ dân, yêu cầu tự giác tháo dỡ toàn bộ lồng sắt cơi nới, cải tạo trái phép. Nếu hộ dân không chấp hành, chây ì, các quận sẽ tổ chức tháo dỡ. Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng sẽ chấm dứt hợp đồng thuê nhà ở, thu hồi nhà cho thuê.

Chuồng cọp ở khu nhà 5 tầng Tô Hiệu, quận Lê Chân bị tháo dỡ. Ảnh Lê Tân

Chuồng cọp ở khu nhà 5 tầng Tô Hiệu, quận Lê Chân bị tháo dỡ

TP Hải Phòng có 205 chung cư với 8.000 căn hộ, phần lớn đều có tuổi đời hàng chục năm. Do điều kiện sinh hoạt chật chội và để phòng ngừa tai nạn, trộm cắp, hàng nghìn hộ đã cơi nới, xây dựng trái phép thành "chuồng cọp", ảnh hưởng đến công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Nhằm khắc phục tình trạng trên, từ ngày 17/11 đến 30/11, Phòng Quản lý đô thị quận Lê Chân cùng 15 phường đồng loạt tổ chức tháo dỡ lồng sắt tại các khu tập thể. Quận này hiện có khoảng 2.000 hộ dân ở chung cư và nhà ở riêng lẻ. Chính quyền khẳng định tháo dỡ triệt để, triển khai lực lượng an ninh trật tự giám sát.

Do điều kiện sinh hoạt chật chội và để phòng ngừa tai nạn, trộm cắp, hàng nghìn hộ dân đã cơi nới, xây dựng trái phép thành chuồng cọp. Ảnh Lê Tân

Do điều kiện sinh hoạt chật chội và để phòng ngừa tai nạn, trộm cắp, hàng nghìn hộ dân đã cơi nới, xây dựng trái phép thành "chuồng cọp"

Quận Ngô Quyền có 120 chung cư cũ, trong đó phường Vạn Mỹ với 10 dãy nhà xây dựng từ năm 1975 đến 1980, có 1.288 căn hộ với hơn 4.200 nhân khẩu. Đây là khu vực có số lượng "chuồng cọp" nhiều nhất thành phố với 938 hộ vi phạm.

Chính quyền đang vận động người dân cắt mở một phần "chuồng cọp" để tạo lối thoát hiểm, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đảm bảo phương tiện chữa cháy, cứu hộ có thể tiếp cận. Thời gian tới, TP Hải Phòng sẽ phá dỡ khu vực này và di chuyển dân cư đến nhà ở xã hội đang được xây dựng.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng xóa bỏ "chuồng cọp"