Hải Dương phấn đấu đến ngày 8.2 cơ bản hoàn thành đổ ải

31/01/2023 17:02

Từ 0 giờ ngày 1.2 đến 24 giờ ngày 8.2, các hồ thủy điện sẽ xả nước đợt 2 phục vụ đổ ải, mực nước các sông ngoài duy trì ở mức cao, khoảng từ 1,8 -1,9 m.

 Hải Dương phấn đấu đến ngày 8.2 sẽ cơ bản hoàn thành đổ ải

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã và đơn vị khai thác công trình thủy lợi chủ động, tận dụng nguồn nước dâng cao, tích cực lấy nước để cơ bản hoàn thành đổ ải trong thời gian lấy nước đợt 2.

Các địa phương lấy nước trực tiếp từ hệ thống sông ngoài cần tận dụng tối đa đỉnh triều trữ nước vào hệ thống kênh trục, tăng diện tích đổ ải tự chảy. Đồng thời thường xuyên quan trắc độ mặn để ngăn chặn tình trạng xâm nhập mặn. TP Chí Linh quản lý chặt chẽ nguồn nước trong các hồ chứa. Thị xã Kinh Môn đẩy nhanh tiến độ thu hoạch cây vụ đông, bảo đảm đưa nước kịp thời phục vụ sản xuất vụ xuân. Nông dân thực hiện làm đất để giữ nước trên ruộng, đưa nước đến đâu làm đất ngay đến đó, tăng cường gia cố bờ vùng, bờ thửa để không thất thoát nước ở các diện tích đã được cấp đủ nước.

Đến ngày 31.1, toàn tỉnh đã đổ ải được hơn 38.000 ha, đạt 71% diện tích gieo cấy. Các huyện có tiến độ đổ ải nhanh là Ninh Giang (97,5%), Bình Giang (87,6%), Tứ Kỳ (85%)… 

      PV

>>> Hơn 5.500 ha đổ ải tự chảy

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương phấn đấu đến ngày 8.2 cơ bản hoàn thành đổ ải