Bạn đọc viết

Kiểm soát chất lượng nước trên sông Cẩm Giàng trước khi lấy đổ ải

HỮU DANH (Cẩm Giang) 14/01/2024 16:46

Trong các ngày từ 12 đến 14/1, sông Cẩm Giàng đoạn qua thị trấn Cẩm Giang xuất hiện tình trạng ô nhiễm nặng. Nước sông màu đen, bốc mùi hôi thối, có hiện tượng cá chết...

a-5-.jpg
Sông Cẩm Giàng dài 26 km, đi qua 3 tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương và Hưng Yên

Trên địa bàn thị trấn Cẩm Giang có hiện tượng lấy nước sông Cẩm Giàng đổ ải tại một số khu ruộng. Điều này rất nguy hiểm vì có thể gây ra ô nhiễm đồng ruộng.

Sông Cẩm Giàng thường xuyên bị ô nhiễm (có thể do tình trạng xả nước thải công nghiệp chưa qua xử lý theo quy định).

Do đó, bên cạnh việc đóng kín các cửa cống theo chỉ đạo của Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương, Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện Cẩm Giàng cần phối hợp chặt chẽ với các hợp tác xã dịch vụ thủy lợi trên địa bàn tăng cường kiểm tra nguồn nước sông Cẩm Giàng trước khi lấy nước đổ ải, trữ nước tưới đầu vụ.

a-2-.jpg
Đoạn sông ô nhiễm bốc mùi hôi nhiều nhất

Các địa phương liên quan cần tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi cố tình xả nước thải chưa xử lý bảo đảm theo quy định gây ô nhiễm môi trường sông Cẩm Giàng. Các ngành chuyên môn kiểm tra hiện trạng môi trường dòng sông này để có biện pháp phù hợp khôi phục dần môi sinh cho khu vực.

Sông Cẩm Giàng dài 26 km, chảy qua các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên và Hải Dương. Đoạn sông đang bị ô nhiễm trên địa bàn tỉnh Hải Dương chảy qua các xã Cẩm Hưng, Ngọc Liên, thị trấn Cẩm Giang, xã Lương Điền và đổ vào sông Sặt.

HỮU DANH (Cẩm Giang)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm soát chất lượng nước trên sông Cẩm Giàng trước khi lấy đổ ải