Nông nghiệp - Nông thôn

Hải Dương đồng loạt lấy nước đổ ải

NHẤT NGUYÊN 23/01/2024 16:07

Sáng 23/1, Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương vận hành đồng loạt các trạm bơm tại các huyện, thành phố, thị xã để bơm nước đổ ải phục vụ sản xuất.

tram-bom-ghe11.jpg
Trạm bơm Cầu Ghẽ ở xã Tân Trường (Cẩm Giàng) bơm nước từ hệ thống Bắc Hưng Hải vào kênh trục nội đồng

Để tận dụng tối đa các đầu nước từ thượng lưu đổ về, Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương chỉ đạo các xí nghiệp thành viên tập trung nhân lực, máy móc thiết bị để bơm nước đổ ải. Tăng cường kiểm tra việc đưa nước vào đồng vừa bảo đảm tiết kiệm nước, vừa không để diện tích bị thiếu nước. Đề nghị các huyện, thành phố, thị xã vận hành các trạm bơm của địa phương để bơm nước đổ ải; đồng thời đưa nước đến đâu, làm đất đến đấy để bảo đảm đúng khung thời vụ.

trom-bom-co-bi.jpg
Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương tập trung nhân lực, máy móc thiết bị để bơm nước đổ ải. Trong ảnh: Kiểm tra tại Trạm bơm Trinh Nữ ở xã Hồng Khê (Bình Giang)

Đến ngày 23/1, Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương đã đổ ải 19.461 ha trong tổng số 51.446 ha gieo cấy, đạt 37,8%. Hiện thị xã Kinh Môn chưa đổ ải do còn nhiều diện tích hành tỏi chưa thu hoạch. Công ty phấn đấu đổ ải được 85-90% diện tích trong 8 ngày lấy nước đợt 1.

lam-dat11.jpg
Đưa nước đến đâu, làm đất đến đấy để bảo đảm đúng khung thời vụ

Trước đó, các hồ thủy điện tăng cường xả nước để các địa phương lấy nước đổ ải từ 0 giờ ngày 23/1 đến 24 giờ ngày 30/1. Theo đánh giá, nguồn nước trong ngày đầu lấy nước có chất lượng tốt, mực nước trong hệ thống kênh trục Bắc Hưng Hải cao hơn ngày thường từ 25-30 cm.

NHẤT NGUYÊN
(0) Bình luận
Hải Dương đồng loạt lấy nước đổ ải