Tài chính - Ngân hàng

Hải Dương đã phát hành gần 4,4 triệu thẻ ngân hàng

HÀ KIÊN 01/04/2024 17:49

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn khẩn trương rà soát quy trình nội bộ, các loại phí, lãi suất và phương pháp tính lãi đối với hoạt động phát hành và sử dụng thẻ ngân hàng.

z5305401042401_9d1c902365b6bba67103ae8057307427.jpg
Ngành ngân hàng Hải Dương tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng cũng như quyền lợi của khách hàng (ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương yêu cầu các ngân hàng rà soát quy trình nội bộ về phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng, bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật hiện hành. Chỉ đạo, quán triệt cán bộ, nhân viên thực hiện trình tự, thủ tục phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng theo đúng quy định khi phát hành thẻ cho khách hàng.

Cùng với đó, rà soát bảo đảm các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ phát hành tuân thủ đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước, pháp luật liên quan. Công khai, minh bạch, cung cấp đầy đủ thông tin, có biện pháp bảo đảm khách hàng đã nắm được thông tin về quyền và nghĩa vụ của khách hàng, các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi, đặc biệt với thẻ tín dụng, những thay đổi (nếu có) trong quá trình khách hàng sử dụng thẻ.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng rà soát toàn bộ quy trình xử lý tra soát, khiếu nại theo đúng quy định. Khi phát sinh khiếu nại, phản ánh của khách hàng trong quá trình sử dụng thẻ, tổ chức phát hành thẻ xử lý theo đúng quy trình, quy định, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, dứt điểm, không để vụ việc kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng cũng như hình ảnh và uy tín của ngân hàng.

Đối với trường hợp phát hiện vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ của khách hàng (không phát sinh giao dịch, phát sinh nợ quá hạn kéo dài...), thông qua quá trình kiểm soát, giám sát, tổ chức phát hành thẻ cần chủ động thông tin đến khách hàng, phối hợp các bên liên quan xử lý kịp thời, bảo đảm không ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng và ngân hàng.

Đây là động thái sau vụ việc khách hàng ở Quảng Ninh vay thẻ tín dụng Eximbank 8,5 triệu đồng và phải trả 8,8 tỷ đồng sau 11 năm, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo báo cáo mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, tính đến ngày 28/2/2024, các ngân hàng ở Hải Dương đã phát hành 4.369.000 thẻ, tăng 1,2% so với cuối năm 2023.

HÀ KIÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương đã phát hành gần 4,4 triệu thẻ ngân hàng