Hai chiến sĩ công an giành điểm 10 môn lịch sử

31/07/2022 10:55

Mặc dù vừa học vừa tham gia nghĩa vụ công an, đôi bạn Minh Trí - Mạnh Tiến xuất sắc đạt điểm 10 môn lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Nguyễn Minh Trí (trú huyện Thanh Oai) và Nguyễn Mạnh Tiến (cùng sinh năm 2022, trú huyện Phúc Thọ, Hà Nội) hiện công tác Đại đội 3, Phòng Cảnh sát Bảo vệ Mục tiêu (PK02), Công an TP Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020, cả hai quyết định đi nghĩa vụ.

Năm nay, đôi bạn quyết tâm thi vào Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 1. “Trước đây, em cũng đã đỗ chuyên ngành thanh tra của Đại học Nội vụ nhưng sau đó nghỉ và chọn đi nghĩa vụ với mong muốn thi vào ngành Công an nhân dân”, Mạnh Tiến chia sẻ.

Hai chiến sĩ công an giành điểm 10 môn Lịch sử - 1

Mạnh Tiến (phải) và Minh Trí (ở giữa). (Ảnh nhân vật cung cấp)

Kỳ thi tốt nghiện THPT năm nay, Minh Trí và Mạnh Tiến chọn tổ hợp C00 (ngữ văn, lịch sử, địa lý). Điểm thi xét tuyển của Trí đạt tổng 25,5 (sử 10, địa 9,5, văn 6), còn Tiến là 26,75 (sử 10, địa 9,25, văn 7,5).

Hai bạn cho hay, trong thời gian ôn thi, họ chủ yếu tự ôn và học online. Việc học qua mạng giúp cả hai chủ động thời gian. “Em rất vui khi biết một số thầy cô giảng dạy trên mạng, qua đó được học những bài ý nghĩa, dễ hiểu”, Mạnh Tiến chia sẻ.

Trước đó, Trí đặt mục tiêu trên 27 điểm, nhưng kết quả thi chỉ đạt 25,5 điểm. Em có chút buồn và thất vọng về kết quả thi của bản thân. Tuy nhiên, em cũng rất hy vọng có thể trúng tuyển vào nguyện vọng mình đăng ký.

Để có được kết quả tốt môn lịch sử trong kỳ thi vừa qua, hai chiến sĩ trẻ cho hay, mỗi ngày, họ sắp xếp thời gian học các môn linh động, để còn bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao. Riêng lịch sử và địa lý, hai bạn dành nhiều thời gian hơn, phần vì yêu thích, phần vì lượng kiến thức lý thuyết lớn.

Hai chiến sĩ công an giành điểm 10 môn Lịch sử - 2

Nguyễn Mạnh Tiến mơ ước được học tập tại trường Công an nhân dân

Để đạt điểm 10 môn sử, Mạnh Tiến cho rằng, phải học thuộc căn bản phân chia các mốc thời gian học từ cơ bản đến nâng cao, nắm chắc kiến thức nền xong đến bước luyện đề, sau đó tiến tới phần nâng cao, khó hơn; vừa học lý thuyết, vừa thực hành trên câu hỏi trắc nghiệm bằng kỹ thuật khoanh khoanh gạch gạch mang lại kỹ năng phân tích hiệu quả. Phương pháp học “cuốn chiếu” trong ngày, cách học của họ không quá phức tạp nhưng bù lại sự chăm chỉ, cần cù, học bất kể thời gian.

Thời gian sinh hoạt, học tập của đôi bạn rất giống nhau. Khi được biết nguyện vọng muốn trở thành lính hình sự, chỉ huy đã tạo điều kiện để đôi bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ và thời gian học cùng nhau để đạt kết quả tốt nhất.

Do đặc thù công việc, thời gian học tập của 2 bạn không được phép gây tiếng ồn. "Việc tập luyện ở đơn vị thường xuyên thay đổi trong ngày, em không có thời gian biểu cụ thể, chủ yếu tranh thủ lúc nghỉ trưa hoặc sau ca gác đêm yên tĩnh, dễ học. Một ngày, em thường có từ 3-4 giờ để học thi”, Minh Trí tâm sự.

Với hai chiến sĩ trẻ, sự nỗ lực hình thành nên con người và phải không ngừng phấn đấu để đạt mục tiêu. Chia sẻ về dự định tương lai, Minh Trí và Mạnh Tiến cho biết, họ sẽ cố gắng phấn đấu để được tiếp tục khoác lên mình màu áo xanh người lính, cống hiến và phục vụ Tổ quốc,  nhân dân.

Cô Ngô Thị Lan Hương, giảng viên chính, Trưởng bộ môn Đường lối Cách mạng của Đảng và Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Hà Nội 2 - giáo viên dạy online Minh Trí - Mạnh Tiến nhận xét, hai bạn là “học sinh lớp 13”, đang thực hiện nghĩa vụ nên thiệt thòi hơn vì lịch làm việc không cố định, thời gian học không nhiều. Cả hai chủ yếu học online (bổ trợ).

“Chăm học, hay hỏi là điều tôi thấy ở Minh Trí - Mạnh Tiến. Bên cạnh đó, dù các bạn học online, tôi cảm nhận được sự lễ phép, từ tốn của hai em. Điểm 10 môn lịch sử là thành thích hoàn toàn xứng đáng với Trí và Tiến”, cô Hương chia sẻ.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai chiến sĩ công an giành điểm 10 môn lịch sử