Tin tức

Thanh Hà khen thưởng đột xuất chiến sĩ công an, kiểm sát viên trong thi hành nhiệm vụ

MN 01/02/2024 20:00

6 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện và kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Hà đã được khen thưởng do có thành tích trong thi hành nhiệm vụ.

img_8554.jpg
Đồng chí Ngô Bá Định, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ Nguyễn Danh Minh

Chiều 1/2, tại trụ sở Công an huyện, UBND huyện Thanh Hà đã khen thưởng đột xuất 6 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện và kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân huyện do có thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ Nguyễn Danh Minh (sinh năm 1973, ở xã Thanh Hải, Thanh Hà) có dấu hiệu chống người thi hành công vụ. Công an huyện cũng khen thưởng mỗi đồng chí 1 triệu đồng.

img_8562.jpg
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Trường, Trưởng Công an huyện Thanh Hà khen thưởng tổ công tác

Trước đó, sáng 31/1, Công an xã Thanh Hải nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Nhắc (sinh năm 1954, ở thôn Thừa Liệt, cùng xã Thanh Hải) về việc Minh đang có hành vi huỷ hoại tài sản của gia đình bà. Công an xã Thanh Hải đã tham mưu Chủ tịch UBND xã cử tổ công tác đến hiện trường, kiểm tra, xác minh và ngăn chặn vụ việc.

Tại hiện trường, trên thửa đất của gia đình bà Nhắc có 1 máy xúc đang đập nhà (nhà cũ của bà Nhắc), tổ công tác yêu cầu Minh dừng ngay hành vi vi phạm. Đối tượng này không hợp tác, còn chửi bới, cầm dao phóng lợn và 2 bình gas to kèm theo xăng đe doạ, ngăn cản tổ công tác của UBND xã.

Nhận thấy tình hình có diễn biến phức tạp, Công an xã Thanh Hải đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Thanh Hà xin ý kiến chỉ đạo và đề nghị tăng cường lực lượng hỗ trợ. Lãnh đạo Công an huyện ngay lập tức chỉ đạo lực lượng phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Hà đến hiện trường vụ việc.

Khoảng 10 giờ 25 cùng ngày, các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động Minh hợp tác thì đối tượng tiếp tục chửi bới, dùng gạch ném thẳng vào tổ công tác của huyện, sử dụng dao phóng lợn tấn công những người tiếp cận và có hành vi mở van khoá bình gas, tẩm xăng vào chăn, cầm sẵn bật lửa, đe doạ sẵn sàng châm lửa nếu có người tiếp cận.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện Thanh Hà đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự áp sát, khống chế đối tượng thành công, ngăn chặn không để đối tượng gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khoẻ của các thành viên đoàn làm việc và nhân dân. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đang củng cố và xử lý hành vi chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản đối với Minh.

Để biểu dương tinh thần kiên quyết đấu tranh, dũng cảm trấn áp tội phạm của các cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Thanh Hà đã kịp thời đề xuất Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà khen thưởng đột xuất 6 đồng chí.

MN
(0) Bình luận
Thanh Hà khen thưởng đột xuất chiến sĩ công an, kiểm sát viên trong thi hành nhiệm vụ