Gánh nặng của đôi vợ chồng bệnh tật

25/06/2020 15:08

Hoàn cảnh của vợ chồng anh Nguyễn Văn Đồng và chị Nguyễn Thị Thương, ở thôn Nghĩa Dũng, xã Đại Sơn (Tứ Kỳ) vô cùng khốn khó.

Chồng mắc bệnh tim, 2 con nhỏ ốm đau liên miên. Một mình người vợ phải gồng gánh nuôi 4 miệng ăn, lo tiền thuốc thang cho cả nhà, lại không may bị tai nạn giao thông, đi lại khó khăn. Đó là hoàn cảnh khốn khó của vợ chồng anh Nguyễn Văn Đồng và chị Nguyễn Thị Thương, ở thôn Nghĩa Dũng, xã Đại Sơn (Tứ Kỳ).

Bệnh tim của anh Đồng đã trở nặng, nhưng chưa có tiền phẫu thuật


Trong căn nhà xập xệ không có nổi cái bàn uống nước, chị Thương buồn tủi chia sẻ: "Hai vợ chồng tôi quen nhau trong thời gian đi làm công nhân ở TP Hồ Chí Minh. Sau khi nên duyên vợ chồng vào năm 2010, chúng tôi đưa nhau về quê ngoại sinh sống". Sau này anh chị lần lượt sinh được hai con là cháu Nguyễn Thị Hương (sinh năm 2011) và Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 2015).

Năm 2013, anh Đồng có biểu hiện da xanh xao, khó thở và nhiều cơn tức ngực, đi khám mới biết mắc bệnh tắc nghẽn vành mạch tim phải phẫu thuật. Chi phí cho ca mổ lên tới 300 triệu đồng, không có tiền, anh đành xin bác sĩ cho về nhà điều trị. Từ lúc anh Đồng bị bệnh, 2 con của anh chị cũng đau ốm liên miên, thường xuyên ra vào viện khiến cuộc sống của gia đình càng khó khăn hơn. Thương vợ con, dù bệnh tật nhưng anh Đồng vẫn cố gắng đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống cho cả nhà. Gần đây, bệnh trở nặng, anh thường xuyên bị khó thở, ngất xỉu nên không làm được việc gì.

Thu nhập của cả gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Để có tiền chữa trị cho chồng, chị Thương phải gõ cửa từng nhà hàng xóm để vay mượn, nhưng cũng chỉ đủ để mua thuốc cầm cự chữa trị cho anh ở nhà chứ không thể đưa anh đi phẫu thuật. “Được bố mẹ cho mảnh đất 03 xây dựng căn nhà ở tạm nên chúng tôi cũng không có gì để mà cầm cố. Mỗi tháng lấy thuốc cho anh Đồng tốn từ 3-5 triệu đồng hoàn toàn đi vay mượn", chị Thương nói.

Tháng 6.2019, chị Thương không may bị tai nạn đứt dây chằng đầu gối, xương bánh chè trượt khỏi ổ khớp buộc phải phẫu thuật. Anh Đồng phải đi vay lãi 70 triệu đồng để có tiền phẫu thuật cho chị. Nhìn 2 đứa con thơ, nghĩ tới cảnh chồng đau ốm bệnh tật, bản thân đi lại khó khăn và món nợ chưa thể trả, chị Thương bật khóc: “Những ngày tháng sắp tới không biết phải làm sao nữa".

Bà Phạm Thị Xuyến, cán bộ lao động, thương binh và xã hội xã Đại Sơn cho biết: "Bao năm nay vợ chồng chị Thương sống trong cảnh thiếu thốn, nợ nần. Dự định mổ tim cho anh Đồng khó thành hiện thực khi nay chị Thương bị gẫy chân. Rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ khó khăn với gia đình chị".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình chị Nguyễn Thị Thương ở thôn Nghĩa Dũng, xã Đại Sơn, huyện Tứ Kỳ, số điện thoại: 0347.081.331.

TRẦN YẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gánh nặng của đôi vợ chồng bệnh tật