Khoa học - Công nghệ

FPT cung cấp mạng di động ảo với đầu số 0775

T.H (theo Tuổi trẻ) 12/01/2024 15:26

Ngày 11/1, Công ty CP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) công bố chính thức cung cấp mạng di động ảo có tên FPT, đầu số 0775.

mang-di-dong-ao-fpt-0775-170494322310416164233.jpg
Mạng di động ảo FPT dùng đầu số 0775

Mạng di động FPT là mạng di động ảo (Mobile Virtual Network Operator - MVNO), cung cấp trên phạm vi toàn quốc với đầu số 0775.

Ông Hoàng Trung Kiên, tổng giám đốc FPT Retail, cho biết: “Chúng tôi sẽ tích hợp các dịch vụ, tiện ích, nội dung trong hệ sinh thái FPT và các đối tác để khách hàng sử dụng thuận lợi các dịch vụ và khai thác hiệu quả các gói cước đã lựa chọn”.

Đồng thời, với lợi thế về công nghệ từ tập đoàn, dịch vụ di động FPT cũng sẽ được ứng dụng những công nghệ tiên tiến như Cloud Computing, Chat BOT, AI... để nâng cao năng lực phục vụ và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng cũng như tuân thủ các quy định của ngành viễn thông và tiêu chuẩn cho sự phát triển bền vững ESG.

Được biết, thời gian triển khai hệ thống kỹ thuật cho một nhà mạng MVNO mới thông thường sẽ mất từ 12 đến 15 tháng. Tuy nhiên, với lợi thế về công nghệ và sự hỗ trợ từ Tập đoàn FPT, chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi được cấp phép chính thức, FPT Retail đã hoàn tất quá trình đầu tư hệ thống phần cứng cũng như phần mềm để chính thức triển khai và đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.

Đại diện FPT Retail kỳ vọng sẽ kết hợp được lợi thế của các đơn vị trong cùng tập đoàn để có được hiệu quả cộng hưởng như: phát triển nhóm khách hàng doanh nghiệp (giải pháp viễn thông dành cho doanh nghiệp), khách hàng hộ gia đình (kết hợp Internet - truyền hình), khách hàng sử dụng các dịch vụ IoT, M2M.

Mạng di động ảo là gì?

Đây là mạng di động mà nhà cung cấp không sở hữu hạ tầng mạng lưới nhưng cung cấp dịch vụ di động tới khách hàng. Một nhà cung cấp mạng di động ảo bước vào thị trường với việc thỏa thuận với một nhà mạng di động để mua lưu lượng truy cập dịch vụ mạng với giá cả gói, sau đó cung cấp dịch vụ với giá bán lẻ riêng.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FPT cung cấp mạng di động ảo với đầu số 0775