Đón Tết ấn tượng, ít tốn kém

16/01/2023 15:44

Những lọ hoa tươi trang trí cho phòng khách, bàn ăn để căn nhà thoảng hương thơm và hút khí dương vào nhà, giúp cho tài vận của mọi người tốt hơn.

Sơn lại một vài mảng tường nhỏ

Hiện nay, việc sơn tường khá đơn giản, các bạn chỉ cần ngồi nhà chọn màu và liên hệ các đơn vị cung ứng sơn, họ sẽ pha trên máy và giao đến tận nhà. Chỉ một vài thay đổi nhỏ ở các mảng màu tường sẽ đem lại cho ngôi nhà diện mạo mới.

Thêm những vật dụng nội thất theo xu hướng Tết

Những chiếc gối vuông nhỏ đầy màu sắc cho bộ sofa quen thuộc sẽ đem thêm sắc xuân về nhà hoặc bạn có thể bọc lại màu mới cho bộ sofa, bộ ghế ăn quen thuộc mà không cần thay mới hoàn toàn.

Nên chọn những món đồ theo xu hướng trang trí nội thất của năm mới. Tranh, đèn trang trí, đồng hồ treo tường, thảm sofa… là những lựa chọn tốt.

Đón Tết ấn tượng, ít tốn kém - Ảnh 1.

Về chất liệu, nên chọn đồ trang trí làm từ kim loại, đá hay chất liệu có nguồn gốc tự nhiên. Về màu sắc và họa tiết, có thể chọn những món đồ có màu rực rỡ, họa tiết nhiều và đậm. Kiểu dáng có hình dạng ngẫu hứng, phá cách một chút sẽ khiến không gian nhà mới lạ hơn.

Mang thiên nhiên vào nhà

Những lọ hoa tươi trang trí cho phòng khách, bàn ăn để căn nhà thoảng hương thơm và hút khí dương vào nhà, giúp cho tài vận của mọi người tốt hơn.

Có thể tham khảo những loại cây nên đặt trong phòng khách, nhà bếp, nhà tắm, phòng ngủ… Những loài cây hoa này sẽ khiến cả gia đình cảm nhận được rõ sức sống của mùa xuân.

Làm mới với thảm trải sàn, rèm cửa mới

Thảm trải sàn có ý nghĩa nhất định về mặt phong thủy cũng như giúp phân biệt khu vực sinh hoạt. Kích thước thảm cần bảo đảm hài hòa với diện tích căn phòng, màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ.

Theo các chuyên gia nội thất, rèm cửa có thể quyết định tới 70% cho sự đổi mới không gian. Bạn có thể lựa chọn rèm cửa tông màu sáng (vàng tươi, xanh da trời, xanh lá, kem, trắng, ghi sáng...) hoặc với họa tiết sang trọng.

Dùng phụ kiện treo, đồ handmade

Treo phụ kiện trang trí nhà đón Tết được nhiều gia đình trẻ lựa chọn, bởi chúng mang không khí rộn ràng cho mùa xuân tươi mới. Chỉ với chùm pháo đỏ treo trước cửa ra vào, câu đối đỏ trong phòng khách, túi tiền vàng, câu chúc treo trên cành đào, cành mai, quất... cũng mang đến không khí tươi vui.

Có thể lựa chọn trang trí nhà bằng đồ handmade để trang trí, tạo điểm nhấn bắt mắt, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Làm mới hệ thống ánh sáng

Trước tiên, cần vệ sinh sạch bụi bẩn vương trên các loại bóng đèn trong nhà, bóng đèn hỏng cần được thay thế ngay. Để ngôi nhà trở nên lung linh, có thể bổ sung đèn trang trí với ánh sáng ấm áp, nhẹ nhàng trong phòng khách, khu vực nấu ăn và phòng ngủ.

Sắp xếp lại đồ nội thất

Có thể nói, đây là cách đơn giản nhất để khoác áo mới cho không gian nhà ngày Tết mà không cần tốn quá nhiều thời gian hay kinh phí sắm nội thất mới.

Việc sắp xếp đồ nội thất trong nhà sẽ giúp không gian sống trở nên mới mẻ hơn, thậm chí có thể hợp lý hơn so với ban đầu.

Đồ nội thất trong nhà là một trong những yếu tố quyết định tài vận của gia đình. Do đó, nếu bạn trải qua một năm không mấy thuận lợi thì hãy mạnh dạn thay đổi vị trí của từng vật dụng, từng món đồ nội thất.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón Tết ấn tượng, ít tốn kém