Đón đọc Hải Dương cuối tuần

12/01/2023 22:39

Báo Hải Dương cuối tuần số tất niên có chủ đề Về quê ăn Tết. Một số bài viết đăng tải trên báo phản ánh chủ đề này.

Sau 2 năm nhỡ hẹn với Tết quê nhà bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, năm nay, nhiều công nhân, lao động ở xa đã hân hoan đón nhận niềm vui sum họp, sẵn sàng sắp xếp hành lý mang hương xuân, không khí Tết từ mọi miền về với quê nhà. Nội dung này thể hiện trong bài Về quê ăn Tết(Hải Minh) trên trang 2.

Trang 3 báo có bài Gói ghém Tết gửi nhà giàn DK-I. Nữ phóng viên Nguyễn Mơ của Báo Hải Dương đi cùng đoàn công tác số 1 của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trên con tàu Trường Sa 21 phản ánh hành trình gian nan nhưng thấm đẫm ân tình của đoàn công tác khi vận chuyển những món quà từ mọi miền đất nước đến với các nhà giàn DK-I nhân dịp Tết Nguyên đán.

Nhiều năm trở lại đây, với nhiều người con xa quê, món vải thiều Thanh Hà sấy khô đã trở thành một món ăn, một món quà quý vào ngày Tết. Bài Vải khô - thức quà quý ngày Tết(Minh Nguyên) viết về thức quà này.

Người tuổi Mão được đánh giá là những người thông minh, nhanh nhẹn, sáng tạo, nhạy bén và biết nắm bắt cơ hội trong công việc và cuộc sống. Chính vì tính cách này giúp nhiều doanh nhân tuổi Mão gặt hái thành công. Doanh nhân tuổi Mão(Trang Hoa Lan) giới thiệu một số doanh nhân tuổi Mão không chỉ thành công trong công việc mà nhiệt tình tham gia công tác xã hội. 

Về Dưỡng Thái Bắc ngắm những cây hương khổng lồ(Hà Vy – Thành Đạt) viết về sự nhanh nhạy trong làm nghề truyền thống của người dân thôn Dưỡng Thái Bắc (xã Phúc Thành, Kim Thành). Từ lâu, thôn Dưỡng Thái Bắc nổi tiếng với nghề làm hương truyền thống. Bằng kinh nghiệm, sáng tạo và để đáp ứng nhu cầu thị trường, vài năm trở lại đây, người dân nơi đây đã làm ra loại hương khổng lồ dài từ 1 - 1,5 m, được khách hàng ưa chuộng. 

Báo có truyện ngắn Vẽ hình mùa xuân của tác giả Nguyễn Văn Học; các tản văn: Vấn vương quê mẹ của Khôi Minh, Mong chờ Tết về của Cao Thơm; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hoa, Nguyễn Việt Thanh, Nguyễn Quốc Thụy, Vũ Thanh Hưng, Hương Thủy và nhiều nội dung hấp dẫn khác.

Mời bạn đón đọc! 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần