Xem - Nghe - Đọc

Đón đọc ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

BÁO HẢI DƯƠNG 18/06/2024 11:00

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Hải Dương gửi tới bạn đọc ấn phẩm đặc biệt với nội dung phong phú, hình thức đẹp, gồm 28 trang in màu.

00:00

t12-13_page_01.jpg

Hằng năm, dịp 21/6, mỗi người làm báo lại bồi hồi tưởng nhớ, thành kính tri ân công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người khai sinh nền báo chí cách mạng Việt Nam. Xác định viết báo để phục vụ cách mạng, cả cuộc đời, Bác Hồ viết khoảng 2.000 bài báo, tác phẩm với nhiều thể loại, hình thức, song luôn ''luôn có cái gì đó rất Hồ Chí Minh''. Các thế hệ làm báo học tập và làm theo phong cách làm báo Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ ở chủ đề, đề tài, hình thức tác phẩm, mà còn cả những điều căn cốt trước khi đặt bút viết như viết cho ai, viết để làm gì... Bài viết Chủ tịch Hồ Chí Minh, biểu tượng, linh hồn của báo chí cách mạng Việt Nam nêu bật nội dung này.

Ấn phẩm đặc biệt dành nhiều trang viết cho chuyên đề ''Báo chí thời hiện đại'', phân tích sâu sắc diện mạo nội dung, hình thức, quy mô, hướng phát triển... của các loại hình báo chí thời hiện đại. Nổi lên là xu hướng đổi mới mạnh mẽ của cả báo in, báo hình, báo điện tử nhằm thích ứng với thời cuộc, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người đọc, người xem, người nghe; sự hỗ trợ cộng tác, lan tỏa giữa báo chí và mạng xã hội; sự thay đổi to lớn về phương tiện tác nghiệp, tiêu biểu là chiếc điện thoại thông minh...

Gui DT_Page_04
Gui DT_Page_05

Những câu chuyện nghề thú vị, đằm sâu, lắng đọng với sự bộc bạch của nhà báo Trần Mai Hưởng - một phóng viên chiến trường nổi tiếng, người có mặt tại Dinh Độc Lập vào trưa 30/4/1975, chụp bức ảnh để đời “Xe tăng quân giải phóng tiến vào Dinh Độc Lập trưa 30/4/1975''.

Gui DT_Page_10

Thể loại điều tra rất khó làm, khó viết, được nhiều người coi là ''vua'' của các thể loại báo chí. Làm gì để trở thành cây bút viết điều tra giỏi? Người đọc có thể thỏa mãn, hứng khởi với câu trả lời của một trong những phóng viên viết điều tra giỏi nhất Việt Nam - nhà báo Đỗ Doãn Hoàng.

Gui DT_Page_11

Hai nhà báo nổi tiếng cũng nhắn nhủ với những người đang làm báo hôm nay những bài học trong nghề đúc rút từ những năm tháng xông pha nơi hiểm nguy.

Gui DT_Page_14

Những bài viết, câu chuyện, kỷ niệm trong nghề, từ việc phỏng vấn Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, hay ông Park Hang-seo - nguyên huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam, đến hợp tác với người nổi tiếng trong làm sự kiện… đã khẳng định 1 năm vừa qua, những người làm báo Hải Dương không ngừng nỗ lực để đổi mới, tiến bộ.

Không chỉ xông xáo phản ánh sự kiện, vấn đề nóng, người làm báo còn có những phút giây lắng lòng đầy cảm xúc mà bật thành thơ. Bạn đọc được lắng đọng, chiêm nghiệm, bay bổng trí tưởng tượng khi thưởng thức những bài thơ, tản văn hay của nhiều nhà báo - nhà thơ - nhà văn như Hồng Vinh, Hà Cừ, Nguyễn Hữu Phách...

Gui DT_Page_16

Những thông tin quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm… cũng được giới thiệu tới bạn đọc.

Ấn phẩm in màu trên giấy đẹp, phát hành tới bạn đọc ngày 19/6. Mời bạn đón đọc!

BÁO HẢI DƯƠNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
    ss