Xem - Nghe - Đọc

Mời bạn đón đọc ấn phẩm đặc biệt "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

BHD 28/08/2024 08:00

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2024), Báo Hải Dương trân trọng gửi tới bạn đọc ấn phẩm đặc biệt mang chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi".

00:00

2-9 gui den tu_Page_01

Trên mạch đi ấy, Ngày Độc lập, lời căn dặn của Bác Hồ, những tấm gương yêu nước, những hành động vì dân, tình cảm sâu lắng trong mỗi con tim, chung tay xây dựng một Việt Nam đổi mới, phát triển, quê hương Hải Dương giàu đẹp, văn minh cứ tuôn chảy từ đầu đến những trang cuối cùng của ấn phẩm đặc biệt "Tôi yêu Tổ quốc tôi".

Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”. Khắc ghi lời dạy của Bác, những năm qua, Hải Dương luôn chú trọng, đẩy mạnh xây dựng Đảng về đạo đức. Việc học tập và làm theo gương Bác trở thành công việc thường xuyên, liên tục của cả hệ thống chính trị tỉnh. Nhờ vậy, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Kỷ niệm 55 năm Di chúc của Người, báo đăng toàn văn Di chúc và các bài: Hải Dương thực hiện Di chúc của Bác, xây dựng Đảng về đạo đức (Hoàng Biên), Tuổi trẻ Hải Dương làm theo lời Bác (Nghĩa An), chùm ảnh Nâng cao đời sống nhân dân (Chung Biên).

2-9 gui den tu_Page_04
2-9 gui den tu_Page_05

Học và làm theo gương Bác không thể không nhắc đến “người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh” - cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa nhưng để lại cho đời một tấm gương cao quý, một tấm gương về người cộng sản yêu nước đậm sâu. Báo có bài đặc biệt tưởng nhớ Tổng Bí thư đáng kính - một nhân cách thật giản dị qua bài: Nhân dân ấp iu một người yêu nước (Thanh Xuân).

2-9 gui den tu_Page_06

Còn rất nhiều cách yêu nước khác nhau được thể hiện xuyên suốt ấn phẩm đặc biệt này. Bài Một - Yêu Tổ quốc (Hoài Anh) nhắc lại 5 điều Bác Hồ dạy, một bài học đầu đời tuổi thơ ai cũng đi qua, đến khi trưởng thành vẫn nhớ mãi. Đó là tình yêu với quần đảo Trường Sa thân thương nơi địa đầu Tổ quốc trong Trường Sa - ngọn hải đăng trong tim (Linh An); niềm tự hào ngân lên những giai điệu Tổ quốc của các em nhỏ khuyết tật nghe, nói trong Hát Quốc ca bằng... tay (Bảo Linh); sự cần mẫn từng đường kim, mũi chỉ mang những lá cờ Tổ quốc đến khắp mọi miền đất nước trong Tự hào may cờ Tổ quốc (Huyền Trang); sự kỳ công chứa đựng tâm huyết của người đẹp Hoa Đan trong Người đẹp Hải Dương quảng bá trang phục 54 dân tộc (Linh Linh); niềm đam mê nghệ thuật vẽ tranh truyền thống của chàng trai Nguyễn Văn Bắc (nghệ danh Nam Chi) trong Chàng trai 9X Nam Chi say mê mỹ thuật dân gian (Mộc Miên); hành trình xuyên Việt qua những di tích lịch sử cách mạng của hai thanh niên trong Hai chàng trai Ninh Giang hành quân xuyên Việt qua các "địa chỉ đỏ" (Hoàng Long)...

2-9 gui den tu_Page_09

2-9 gui den tu_Page_14

Ấn phẩm cũng không thể thiếu những gam màu tươi sáng trong bức tranh kinh tế của Hải Dương, khẳng định giá trị của độc lập, tự do mang đến những thành quả quê hương đổi mới, phát triển hôm nay từ góc nhìn dựng xây của những người yêu nước. Đó là các bài: Hàng hóa “made in Hải Dương” đi muôn nơi (Nguyệt Trang), Những công trình mang tấm lòng doanh nhân (Minh Nguyên), Sức sống mới ở những ngôi làng ngoài đê (Phong Tuyết), Thước đo xây dựng nông thôn mới (Trần Hiền).

Các tác phẩm văn nghệ tại ấn phẩm đặc biệt này cũng nồng nàn, tha thiết tình yêu Tổ quốc, biển đảo, yêu gia đình, đôi lứa, mái trường... Nổi bật là truyện ngắn Ông già hủi, cô con gái và những ba lô tiền của tác giả Sương Nguyệt Minh; các tản văn: Tiếng biển (Đông Thư), Yêu giai điệu Tổ quốc (Trần Lành), Làm bông hoa thắm tình yêu nước (Nguyễn Văn Học); chùm thơ: Lời Bác mãi ngân vang (Ngô Trọng), Vẫn rực rỡ tuyên ngôn giữa Ba Đình mùa thu ấy (Hà Khánh Nguyên), Thăm đền Nguyễn Trãi (Việt Nga)...

Ấn phẩm gồm 24 trang sẽ phát hành ngày 29/8. Mời bạn đón đọc.

BHD
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mời bạn đón đọc ấn phẩm đặc biệt "Tôi yêu Tổ quốc tôi"