Xót cảnh hai cha con bệnh tật

09/07/2022 11:30

Đến thăm gia đình ông Phạm Văn Thía (sinh năm 1952) ở khu dân cư Thượng Trà, phường Tân Dân (Kinh Môn), chúng tôi không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh ông và người con trai út bệnh tật sống trong ngôi nhà xuống cấp.


2 bố con ông Thía đều mang bệnh nặng, cần nhiều tiền để điều trị

Chị Phạm Thị Lân, con gái thứ ba của ông Thía cho biết ông là bệnh binh, gia đình thuộc diện khó khăn. Mẹ chị bỏ đi từ lâu để lại 4 người con cho ông chăm sóc. Cuộc sống vất vả lo toan nhưng cả 4 bố con vẫn cố gắng để có được bữa cơm mỗi ngày. Gia cảnh nghèo khó lại thêm túng quẫn khi năm 2014 ông Thía đang đi làm thuê ở Hải Phòng thì bị tai nạn lao động. Vụ tai nạn khiến ông bị dập xương, chân phải không đi lại được. 4 năm sau, ông bị tai biến mạch máu não để lại di chứng, sức khỏe yếu, chân tay tê liệt, không thể giao tiếp và tự chủ sinh hoạt cá nhân. Mọi sinh hoạt của ông đều nhờ vào người con trai út là anh Phạm Văn Quân (sinh năm 1989). Nhưng năm 2017 trong lúc đang làm thuê tại Bắc Ninh, anh Quân lại bị tai nạn lao động phải mổ não, sức khỏe yếu phải chuyển sang lao động tự do. 2 năm sau, khi đang trên đường đi làm về anh Quân tiếp tục bị tai nạn giao thông mất 1/2 hộp sọ, không còn tỉnh táo, không đi lại được. 

Cuộc sống sinh hoạt và tiền thuốc men điều trị của 2 bố con ông Thía từ đó đều trông chờ vào số tiền bảo trợ xã hội và chu cấp của con cái. Hiện bệnh của hai bố con ông đều trở nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Số tiền cần để chữa trị lên tới hàng trăm triệu đồng mà gia đình không có khả năng.

Thương cho hoàn cảnh gia đình ông Thía, họ hàng, người dân trong khu phố thường xuyên hỗ trợ một số vật dụng cần thiết. Bà Vũ Thị Thúy, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tân Dân cho biết hoàn cảnh gia đình ông Thía rất khó khăn. Hai bố con ông Thía không chỉ bệnh tật mà ngôi nhà cũng đã xuống cấp từ lâu. Mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để bố con ông có thêm tiền chữa trị bệnh, sửa chữa nhà ở.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Phạm Văn Thía ở khu dân cư Thượng Trà, phường Tân Dân (Kinh Môn) hoặc con gái ông Thía là chị Phạm Thị Lân, số điện thoại 0383199087, số tài khoản 46110000556682, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, hoặc bà Vũ Thị Thúy, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tân Dân, số điện thoại: 0982814878, số tài khoản 0341006836212 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Hải Dương.

NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xót cảnh hai cha con bệnh tật