Nuôi thú cưng

24/03/2021 08:55

Linh hiểu ra không phải ai cũng có điều kiện chạy theo trào lưu nuôi thú cưng đắt tiền nên đã nghe theo Hằng.

Nghe chuyện Linh, cô bạn cùng phòng trọ sẽ mua một con mèo tai cụp của nước Anh về nuôi, Hằng ngăn cản ngay bởi đây là giống mèo có giá đắt, khó nuôi. Hơn nữa, sau khi tốt nghiệp đại học thì Linh mới đi làm được vài tháng, lương chỉ hơn 5 triệu đồng, không thể chạy theo thú vui nuôi thú cưng đắt tiền.

- Nếu cậu thực sự thích mèo thì nuôi mèo ta là được rồi, mua có mấy chục nghìn thôi hoặc xin cũng có người cho, tại sao cứ phải nuôi mèo Tây? - Hằng nói.

- Đã nuôi mèo cảnh thì phải là mèo Tây mới thích. Mấy đứa bạn tớ cũng toàn nuôi mèo và chó cảnh của nước ngoài đấy.

- Thế cậu nuôi mèo vì chạy theo trào lưu chứ không phải do thích chúng à? Cậu đi làm bận bịu, lương thấp thì chăm nó thế nào được.

Mặc cho Hằng can ngăn, Linh vẫn mua về một con mèo tai cụp hơn 4 triệu đồng và chăm bẵm rất cẩn thận. Linh còn mua cho mèo thức ăn riêng, quần áo, khay vệ sinh, chuồng... Linh tham gia hội nhóm những người yêu mèo trên Facebook, thấy mọi người chia sẻ món đồ nào mới lạ cho mèo là Linh cũng đặt mua theo.

- Sữa, phô mai Con Bò Cười với hộp pa tê trong tủ lạnh là tớ mua cho mèo ăn đấy. Hôm nào tớ bận thì cậu cho mèo ăn giúp tớ nhé! - Linh nói.

- Cậu mua những thứ đó cho mèo thật sao? Tớ chưa bao giờ thấy cậu mua phô mai với pa tê về ăn, sữa cũng ít khi uống mà cậu lại mua cho mèo ư?

- Trên hội yêu mèo mọi người bảo phải cho ăn như vậy thì mèo mới mũm mĩm và đáng yêu, với lại thi thoảng cho mèo ăn thôi mà.

- Nhưng phải nhìn vào thực tế điều kiện sống của cậu bây giờ chứ, hằng tháng phải chi tiền thuê trọ, điện nước, ăn uống... Rõ tốn tiền mà cậu chẳng dư dả để lo cho bản thân, tớ thấy cậu đang phải nhịn ăn nhịn mặc để chăm mèo đấy.

Linh không bận tâm đến những lời khuyên ngăn của cô bạn cùng phòng, vẫn chẳng tiếc tiền chăm sóc mèo. Thế nhưng, do lương thấp và cuộc sống thuê trọ phải chi tiêu nhiều thứ nên cô dần nhận ra sự tốn kém không đáng này. Có lần mèo bỏ ăn, Linh phải đưa đến phòng thú y khám và được chẩn đoán mèo bị bệnh thận, cần 2 triệu đồng để chữa trị mà Linh đã hết tiền. Hằng biết chuyện nên khuyên bảo:

- Bây giờ cậu lên hội yêu mèo, hỏi xem ai có điều kiện nhận chữa và nuôi mèo của cậu không rồi tặng cho người ta. Nếu cậu thực sự thích mèo thì khi nào công việc và thu nhập ổn định rồi nuôi cũng được, bây giờ cậu lo cho bản thân còn chưa xong.

Linh hiểu ra không phải ai cũng có điều kiện chạy theo trào lưu nuôi thú cưng đắt tiền nên đã nghe theo Hằng.

NGỌC TRÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nuôi thú cưng