Những mẹo nhỏ giúp làm sạch ô tô của bạn

30/09/2021 15:05

Bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản khi có một chiếc ô tô bừa bộn và lộn xộn. Hãy tham khảo 12 thủ thuật dưới đây để làm sạch ô tô của bạn.

1. Sử dụng bàn chải đánh răng để làm sạch ngóc ngách

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lấy những mảnh vụn cứng đầu đó ra khỏi các khe nhỏ của ghế ngồi trên ô tô, thì việc sử dụng bàn chải đánh răng sẽ rất hữu ích. Bàn chải đánh răng đủ nhỏ để lọt vào những khe nhỏ đó để loại bỏ những bụi bẩn.

2. Làm sạch giá đựng cốc bằng một chiếc tất

Giá để cốc trên ô tô được biết đến là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, bừa bộn theo thời gian. Và chắc chắn rằng chúng có thể khó làm sạch. Hãy lấy một chiếc tất cũ và đặt nó lên một chiếc cốc. Xịt nó với dung dịch tẩy rửa yêu thích của bạn. Sau đó, khéo léo lau ở trước và sau, trong và ngoài giá đựng cốc của bạn, ngay lập tức giá đựng cốc của bạn trông sẽ hoàn toàn mới!

3. Rắc baking soda trước khi hút bụi

Theo thời gian, ô tô có thể phát triển một số mùi lạ. Hãy đối mặt với điều đó, với tất cả những chiếc túi tập thể dục đẫm mồ hôi, những lần đặt đồ ăn và những chuyến đi đến nơi cắt tỉa lông cho thú cưng, bề mặt vải trên ô tô của bạn có thể bị bám rất nhiều vết bẩn và mùi hôi. Để giúp khử mùi hôi, hãy rắc một ít baking soda lên ghế và thảm rồi để yên. Sau đó, tất cả những gì bạn phải làm là hút bụi và bạn sẽ có một chiếc xe thơm tho và sạch sẽ.

4. Sử dụng khay ăn trên ô tô chống tràn

Nếu bạn là người thường xuyên ăn trên xe, bạn sẽ yêu thích khay ăn trên ô tô này. Nó sẽ giảm bớt thức ăn bị vãi trên ô tô của bạn. Đơn giản bạn chỉ cần kẹp khay này vào tay lái của mình và có thể yên tâm ăn uống mà không lo bị đổ.

5. Sử dụng bộ lọc cà phê để hút bụi

Sử dụng bộ lọc cà phê để loại bỏ bụi không mong muốn trong xe của bạn là một cách tuyệt vời. Vì lý do nào đó, chiếc xe của tôi bị bám bụi rất nhanh. Giữ những bộ lọc này trong xe của bạn có thể giúp bạn loại bỏ bụi bẩn trên xe một cách đáng kể.

6. Vải sợi nhỏ

Vải sợi nhỏ là công cụ hữu ích giúp xe của bạn luôn sạch sẽ. Chúng thực sự có thể được sử dụng cho mọi thứ như dấu vân tay hay vết nước trên cửa sổ của mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chúng để rửa xe. Chúng giúp loại bỏ tất cả bụi bẩn và sẽ giữ cho bánh xe của bạn luôn sáng bóng và sạch sẽ.

7. Treo túi lên móc

Phụ nữ thường có một thói quen là để túi trong xe của mình. Khi xe bạn có quá nhiều người thì những chiếc túi có thể bị chèn ép hoặc khiến chiếc xe của bạn rất bừa bộn. Bạn có thể sử dụng những chiếc móc nhỏ và treo chúng vào phía sau ghế của mình. Điều này thực sự tiện lợi và khiến cho chiếc xe của bạn trông gọn gàng hơn.

8. Sử dụng nước soda để loại bỏ vết bẩn

Luôn có hàng loạt các vết bẩn trong xe của bạn – thứ có thể không biến mất cho dù bạn có lau hàng trăm lần. Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn một chút, hãy thử xịt nhẹ hỗn hợp soda club, giấm, xà phòng rửa bát và nước ấm lên các vết bẩn khó bám trên ghế ô tô của bạn. Dùng bàn chải để chà, vết bẩn sẽ được loại bỏ. Nếu bạn thử lau bằng nước soda nhưng vết bẩn cứng đầu của bạn vẫn không nhúc nhích, hãy thử loại xịt tẩy rửa, chắn chắn chúng sẽ giúp bạn đánh bay mọi vết bẩn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

9. Sử dụng dầu ô liu để làm bóng

Bạn có nhận thấy bảng điều khiển ô tô của mình gần đây trông hơi cũ không? Lấy một ít dầu ô liu và đổ một ít lên khăn lau sợi nhỏ. Nhẹ nhàng lau dầu lên bề mặt cho bóng đẹp. Nếu bạn không có dầu ô liu, bất kỳ loại dầu nào cũng sẽ làm được điều đó. Bạn cũng có thể sử dụng dầu hỏa.

10. Tránh để giày dép quá bẩn lên xe

Bạn nên xem xét giày dép của mình hoặc của bất kì ai đó khi đi chúng lên xe của bạn. Bạn nên nhắc nhở họ một chút bởi việc dọn dẹp hoặc rửa xe là khá khó khăn. Hoặc bạn có thể sử dụng những tấm kê chân ở trên xe để bạn có thể dễ dàng lấy chúng ra giặt khi cần thiết.

11. Làm sạch lông thú cưng trên xe

Nếu vật nuôi của bạn đang di chuyển trong ô tô của bạn, chắc chắn sẽ có dấu vết của lông vật nuôi ở khắp mọi nơi trong xe. Để sẵn một cây lăn xơ vải trong xe hơi của bạn để bất cứ khi nào lông thú cưng dính lên xe của bạn, bạn có thể loại bỏ chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những mẹo nhỏ giúp làm sạch ô tô của bạn