Nhiều hoạt động chăm sóc người cao tuổi

29/09/2020 09:26

TP Hải Dương, các huyện Thanh Hà, Kim Thành có nhiều hoạt động chăm sóc người cao tuổi.


Lãnh đạo huyện Kim Thành thăm, tặng quà cụ Trần Công Nghề ở xã Cổ Dũng

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi (NCT) 1.10 và Tháng hành động vì NCT năm 2020, Huyện Kim Thành thành lập 3 đoàn đi thăm, tặng 21 suất quà, với tổng trị giá 14,1 triệu đồng cho NCT hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn trong huyện. Dịp này, các xã, thị trấn trong huyện tổ chức nhiều hoạt động chúc thọ, gặp mặt, tặng quà NCT, mỗi địa phương dự kiến tặng từ 5 - 10 suất.


Lãnh đạo Ban Đại diện Hội Người cao tuổi TP Hải Dương trao quà cho bà Đoàn Thị Hiền ở xã Gia Xuyên

Ban Đại diện Hội NCT TP Hải Dương đã thăm, tặng quà 8 hội viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 700.000 đồng và chuyển 63 suất quà với tổng trị giá 18,9 triệu đồng về các phường, xã trao cho NCT hoàn cảnh khó khăn. Toàn bộ số kinh phí được trích từ Quỹ "Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò NCT". Ban Đại diện Hội NCT thành phố chỉ đạo tất cả các cơ sở hội và câu lạc bộ tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao cho hội viên... Dịp này, Hội NCT 25 phường, xã cũng tặng 1.200 suất quà (từ 70.000 - 300.000 đồng/suất) cho các hội viên hoàn cảnh khó khăn.

Huyện Thanh Hà trích 32,2 triệu đồng từ Quỹ “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò NCT” tặng 46 suất quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa trong huyện, mỗi suất gồm quà và 500.000 đồng. Huyện sẽ thành lập 4 đoàn đi thăm và tặng quà cho 16 NCT có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn tại 8 xã là Thanh Hải, Tân An, Thanh Sơn, Thanh Thủy, Hồng Lạc, Việt Hồng, Thanh Hồng và Thanh Cường. Đến nay, Quỹ “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò NCT” cấp huyện còn gần 244 triệu đồng.

Dịp này, các xã, thị trấn của huyện Thanh Hà cũng trích kinh phí đi thăm và tặng quà cho NCT hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, không nơi nương tựa. Tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ bằng nhiều hình thức.

PV - CTV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động chăm sóc người cao tuổi