Bị bệnh phải đi bệnh viện

18/08/2019 15:26

Chị Hồng đang say sưa ngắm nhìn cái Ngân, con gái chị múa hát trên sân khấu trong ngày hội làng với đôi mắt rưng rưng thì nghe tiếng chị Thơm đon đả:

- Cô Hồng ngồi lên đây cho vui. Gớm, có cô con gái xinh đẹp, hát hay, múa dẻo thế kia có sướng đời không cơ chứ!

Chị Hồng liền len lên ngồi vào chiếc ghế trống bên cạnh chị Thơm, khẽ lau nước mắt và bảo:

- Vâng, chị. Đúng là nhà em còn phúc chị ạ!

Chị Thơm nhanh nhảu:

- Tôi nghe nói nhà cô đã gặp được thầy giỏi, cao tay, bắt ma, trừ tà cho con Ngân hả? Ông thầy ấy ở đâu đấy? Cô cho chị địa chỉ để chị cho cô bạn, cô ấy cũng có đứa con bị bệnh y như con Ngân nhà mình ấy. Đang buồn khổ lắm!

- Không đâu chị ơi, cháu Ngân nhà em nhờ có bệnh viện tâm thần mới khỏi được bệnh đấy chị ạ!

- Ô, thế con Ngân nhà cô điều trị ở đấy à? Chị lại cứ tưởng cô theo ông thầy nào đó, nhờ làm lễ mà cháu nó khỏi bệnh?

Nghe chị Thơm hỏi, chị Hồng như được dịp thổ lộ nỗi lòng. Chị liền kể về chuyện con gái bị trầm cảm do thi trượt mà anh chị không biết. Thấy con tự dưng cứ khóc cười vô cớ rồi lầm bầm nói chuyện một mình, có lúc khùng lên thì đập phá, la hét lại cho rằng con bị ma tà ám, âm binh hành nên đi coi thầy, lo làm hết lễ nọ đến lễ kia, mất đến suýt trăm triệu mà con không khỏi. Đến tận hôm hội đồng ngũ đến họp tại nhà chị, các bạn của anh mới biết chuyện chữa bệnh cho con bằng cách lạ lùng của anh chị. Mọi người xúm vào mắng, nói là anh chị thiếu hiểu biết, tự dưng mất tiền oan lại còn làm con bệnh nặng thêm. Ngay sau buổi họp đó, có người tiện xe nhà đã nhất quyết chở anh chị đưa con đến bệnh viện tâm thần của tỉnh khám và điều trị.

- Thật may chị ạ! Nếu không có bạn bè nhà em thì chúng em mất hết tiền của, mà lại mất con. Bây giờ cháu nó đã ổn định rồi, em chỉ lấy thêm thuốc theo chỉ định của bác sĩ về cho cháu uống thôi - chị Hồng vui vẻ nói.

- Chết thật, thế mà chị lại khuyên bạn chị phải đi tìm thầy xem xét, lễ bái chữa bệnh cho con. Chị đúng là hồ đồ quá đi mất.

- Chị ơi! Cúng lễ chỉ là để giải quyết tâm lý con người. Phải đi bệnh viện khám chữa chị ạ!  

Chị Thơm chừng như đã hiểu ra mọi chuyện, chị nói:

- Vâng, cô! Tôi hiểu rồi. Tôi sẽ khuyên bạn tôi cho con đến bệnh viện chữa trị. Bị bệnh là cứ phải đi bệnh viện cô nhỉ?

TRẦN THÙY LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị bệnh phải đi bệnh viện