Quốc tế

Djokovic thoát hiểm dù thua hai set đầu ở giải Mỹ Mở rộng

Theo VnExpress 02/09/2023 13:16

Novak Djokovic thắng ngược hạt giống số 32 Laslo Djere 4-6, 4-6, 6-1, 6-1, 6-3 ở vòng ba Mỹ Mở rộng hôm 1/9.

Trước đồng hương Serbia đang có phong độ cao, Djokovic nhập cuộc chật vật. Anh thua ngay game giao bóng đầu trận và luôn bị kéo vào những loạt bóng bền dai dẳng trong phần còn lại set đấu. Bốn game đầu dài tới gần nửa giờ đồng hồ. Djere không mất game giao bóng nào, để thắng set một dài 55 phút.

Hạt giống số 32 tiếp tục mang sự hưng phấn vào set hai, nơi anh không phải đối mặt với break-point nào. Djere giao bóng, di chuyển đều tốt và cũng không hề lép vế Nole ở bóng bền. Tay vợt 28 tuổi giành được một game đỡ bóng, qua đó thắng thêm một set nữa cũng với tỷ số 6-4.

Djere mừng chiến thắng ở hai set đầu trận gặp Djokovic. Ảnh: AP

Djere mừng chiến thắng ở hai set đầu trận gặp Djokovic

Thua hai set đầu, Djokovic xin trọng tài vào phòng thay đồ. Khi trở lại sân, anh như "lột xác", giống với rất nhiều trận đấu mà Nole từng ngược dòng trước đây. Sức mạnh và sự chính xác trong những cú quả được cải thiện đáng kể, khiến Djere không kịp thích ứng.

Đầu set ba, Nole lần đầu thắng game đỡ bóng trong trận. Anh không giấu sự phấn khích, vẫy tay kêu gọi sự ủng hộ từ khán giả New York. Đối thủ của Djokovic thì mất nhịp trong set, thua liền năm game. Dù bị dẫn 0-40 trong game giao cuối set, Nole vẫn thắng 6-1.

Sau khi Djokovic thắng lại một set, những diễn biến tiếp theo không còn khiến người hâm mộ bất ngờ. Anh thắng toàn bộ những game đỡ bóng trong set bốn, và chỉ thua một game giao. Set thứ hai liên tiếp, Nole thắng 6-1.

Djokovic vất vả cứu bóng ở một tình huống trong trận gặp Djere. Ảnh: AP

Djokovic vất vả cứu bóng ở một tình huống trong trận gặp Djere

Tinh thần của Djere xuống thấp sau hai set thua chóng vánh. Về thể lực, hạt giống số 32 cũng đuối so với đàn anh già hơn tám tuổi. Nole sớm dẫn 3-0 trong set quyết định, rồi giữ chắc những game giao. Ở game cuối, Nole gặp chút áp lực khi bị trọng tài nhắc nhở về thời gian giao bóng, rồi bị dẫn 30-40. Bản lĩnh giúp Djokovic cứu break-point, rồi thắng chung cuộc 4-6, 4-6, 6-1, 6-1, 6-3.

Trận đấu kết thúc lúc gần 2 giờ sáng, giờ New York. Lần thứ tám trong sự nghiệp, Nole thắng ngược sau khi thua hai set đầu ở Grand Slam. Sau trận, anh nói rằng đây là một trong những trận khó nhất ở cấp độ này trong những năm gần đây, khi đối thủ toàn diện ở mọi cú quả.

Ở vòng bốn, Nole sẽ chạm trán hiện tượng của giải, Borna Gojo - người cũng có khả năng giao bóng tốt và đánh đều tay như Djere. Gojo chỉ xếp thứ 105 thế giới, nhưng chưa bị mất game giao bóng nào qua ba vòng đầu.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Djokovic thoát hiểm dù thua hai set đầu ở giải Mỹ Mở rộng