Quốc tế

Djokovic quyết khẳng định vị thế ở Flushing Meadows

Theo Báo Tin tức 28/08/2023 18:37

Djokovic đang là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử quần vợt với 23 danh hiệu Grand Slam. Nhưng trên đất Mỹ, tay vợt người Serbia vẫn chưa thể hiện được nhiều so với những giải đấu khác.

Chú thích ảnh
US Open luôn là giải đấu khó chinh phục đối với Djokovic

Cincinnati Masters 2023 mới đây đánh dấu lần đầu tiên trở lại đất Mỹ của Djokovic sau 2 năm.

Năm ngoái, tay vợt người Serbia vướng vào vô số rắc rối vì quyết định không tiêm vaccin phòng Covid-19. Sau đó, Djokovic đã phải bỏ lỡ giải Mỹ mở rộng 2022.

Có thể thấy, Mỹ mở rộng vẫn là một danh hiệu rất "khó nhằn" với cá nhân Djokovic.

Lần cuối cùng anh vô địch giải đấu ở Flushing Meadows là vào năm 2018. Sau đó, anh trải qua liền 2 giải đấu thất bại thảm hại trên đất Mỹ, trước khi bị Medvedev đánh bại ở chung kết giải năm 2021.

Đó cũng là trận chung kết Mỹ mở rộng thứ 6 mà Djokovic phải nhận thất bại, nhiều hơn bất kỳ một giải đấu truyền thống nào khác. Trong tổng cộng 9 lần lọt vào chung kết Mỹ mở rộng, tay vợt người Serbia chỉ thắng 3.

Mỹ mở rộng năm nay sẽ là cơ hội tốt để Djokovic tìm lại hào quang. Anh rơi vào nhánh đấu khá nhẹ với hạt giống số 4 Holger Rune trong cùng nhánh bán kết, và hạt giống số 7 Tsitsipas ở tứ kết (trong 13 lần chạm trán Djokovic, Tsitsipas chỉ thắng được 2. Lần gần nhất tay vợt người Hy Lạp thắng được Djokovic đã cách đây 4 năm).

Trong khi đó, để bảo vệ được chức vô địch Mỹ mở rộng, Alcaraz không chỉ phải để mắt tới Djokovic, mà anh còn phải dè chừng các đối thủ như Jannik Sinner, Andrey Rublev hay Holger Rune, những đồng nghiệp cùng thời đã vô địch Masters trong năm.

Tại Giải quần vợt Mỹ 2023, ở nội dung đơn nam, Alcaraz được xếp hạt giống số 1, còn Djokovic số 2. Giới mộ điệu quần vợt thế giới lại hy vọng được chứng kiến “trận chung kết trong mơ” thứ 3 liên tiếp giữa tay vợt số 1 và số 2 thế giới hiện nay.

Chú thích ảnh
Những cuộc đối đầu giữa Djokovic và Alcaraz luôn diễn ra vô cùng kịch tính

Những cuộc đối đầu giữa 2 tay vợt này luôn diễn ra vô cùng căng thẳng, hấp dẫn. Trận đầu tiên ở Madrid hồi năm ngoái, kết quả ở ván đấu thứ 3 là 7 - 6 (Alcaraz thắng tie-break với điểm số chung cuộc là 7 - 5). Còn kết quả ở set đấu thứ 3 quyết định của trận chung kết Cincinnati Masters 2023 cũng là 7 - 6 (Djokovic thắng loạt tie-break với kết quả chung cuộc là 7 - 4). Trước đó, cả 2 trận đấu thuộc hệ giải Grand Slam khi mà hai tay vợt này đối đầu nhau đều diễn ra sau 4 và 5 set đấu (Djokovic thắng ở bán kết của Roland Garros, nhưng thua lại ở chung kết của Wimbledon).

Khi Roger Federer đã giải nghệ, Nadal không còn bao nhiêu thời gian, sự kình địch và ganh đua giữa đại biểu cuối cùng của “Big Three” và tay vợt thuộc lứa “Next Gen” mới nhất khiến quần vợt nam thế giới bước vào một cao trào mới, cực kỳ thú vị và đáng để mong chờ.

Tại các giải Grand Slam luôn có một tay vợt chiếm ưu thế rõ rệt trong hơn một thập kỷ qua. Wimbledon chứng kiến 2 trường hợp bảo vệ thành công ngôi vô địch (Djokovic vào các năm 2014 - 2015 và 2018 - 2019), Roland Garros 5 lần (Nadal ở giai đoạn 2010 - 2014) và Australia Mở rộng 4 lần (Djokovic các năm 2010 - 2013).

Nhưng kể từ sau Roger Federer năm 2008, không ai vô địch 2 lần liên tiếp tại Mỹ Mở rộng. Sự khó lường ở nội dung đơn nam đang trở thành nét đặc trưng của giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Giải quần vợt Grand Slam cuối cùng trong năm US Open 2023 sẽ có tổng tiền thưởng kỷ lục: 65 triệu USD, tăng 5 triệu USD so với Mỹ mở rộng 2022 (60 triệu USD). Đây là mức tiền thưởng cao nhất từ trước tới nay của sự kiện. Tay vợt vô địch đơn nam và đơn nữ sẽ nhận 3 triệu USD. Tay vợt thua ở chung kết sẽ được thưởng 1,5 triệu USD.

Theo Báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Djokovic quyết khẳng định vị thế ở Flushing Meadows