Djokovic vô địch Roland Garros, giành danh hiệu Grand Slam thứ 23

12/06/2023 05:38

Novak Djokovic vượt qua Nadal, trở thành tay vợt giành nhiều Grand Slam nhất trong lịch sử tennis sau khi đánh bại Casper Ruud 3-0 ở chung kết Roland Garros 2023.

Ở set 1, Casper Ruud là người giao bóng trước. Anh khởi đầu tốt khi giành break-point để dẫn trước 3-0. Lúc này Djokovic bắt đầu bắt nhịp với trận đấu. Anh đưa đối thủ vào các pha bóng bền, vốn là sở trường của tay vợt người Serbia. Anh giành chiến thắng ở các game giao bóng, đồng thời đòi lại break ở ván thứ 7.

Djokovic khởi đầu set 1 không tốt nhưng vẫn đưa đối thủ vào loạt tie-break.

Djokovic khởi đầu set 1 không tốt nhưng vẫn đưa đối thủ vào loạt tie-break

Set đầu tiên phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Tại đây Djokovic giành tới 3 mini break để kết thúc set đấu với chiến thắng 7-1 ở loạt tie-break. Set này diễn ra trong 89 phút.

Sang set 2, kịch bản diễn ra khá tương đồng nhưng ở chiều ngược lại. Djokovic dẫn 3-0 nhờ bẻ game giao bóng của đối thủ. Nhưng khác với set 1, Casper Ruud không có cơ hội bẻ đòi lại tie-break. Anh nhanh chóng nhận thất bại 3-6. Đây là set đấu mà Djokovic liên tục giành điểm winner và kết thúc set ở điểm winner thứ 15.

Sang set 3, Casper Ruud buộc phải thắng. Đôi bên giữ phong độ ổn định và liên tiếp giành game. Bước ngoặt xảy đến khi tỷ số là 5-5. Sự sa sút của Ruud đã khiến anh bị Djokovic bẻ game. Sang ván cầm giao bóng, Djokovic nhanh chóng dẫn 40-0 để có 3 Championship point. Tay vợt 36 tuổi chỉ để mất 1 điểm trước khi Ruud đánh bóng ra ngoài, mang về chiến thắng 7-5 ở set 3.

Djokovic nằm ra sân ăn mừng sau khi Ruud đánh hỏng ở Championship point thứ 2.

Djokovic giành chiến thắng 3-0 trong trận chung kết. Không chỉ là tay vợt nam đầu tiên giành 23 Grand Slam, Nole còn là tay vợt duy nhất giành ít nhất 3 danh hiệu ở bốn giải Grand Slam (Australia mở rộng, Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng). Nole cũng lấy vị trí số 1 của Carlos Alcaraz trên bảng xếp hạng ATP, được công bố vào thứ 2 tới.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Djokovic vô địch Roland Garros, giành danh hiệu Grand Slam thứ 23