Cha Djokovic muốn con giải nghệ cuối năm 2024

28/07/2023 16:36

Ông Srdjan muốn Novak Djokovic thi đấu thêm một năm rưỡi, rồi giải nghệ và tập trung cho cuộc sống cá nhân.

"Những gì tôi muốn Novak đạt được, nó đều hoàn thành từ bảy, tám năm trước rồi", ông Srdjan nói trong bộ phim tài liệu "Novak Djokovic - những chuyện chưa kể". "Quần vợt chỉ là một trong những khía cạnh của cuộc sống. Tôi hy vọng Novak được công nhận với những gì sẽ làm sau khi kết thúc sự nghiệp. Tôi hy vọng con trai sẽ rời khỏi thế giới tennis vào cuối năm sau".


Ông Srdjan (phải) và Djokovic trong một sự kiện nhiều năm trước

Djokovic đã 36 tuổi những vẫn ở đỉnh cao phong độ, đủ sức cạnh tranh với các đàn em. Anh vô địch ba Grand Slam liên tiếp, trước khi thua tay vợt 20 tuổi Carlos Alcaraz ở chung kết Wimbledon cách đây hơn hai tuần. Nole vẫn đang giữ kỷ lục 23 Grand Slam và tiếp tục được xem như ứng viên sáng giá tại Mỹ Mở rộng tháng tới.

Theo ông Srdjan, đã đến lúc Djokovic nên dần lùi về sau và nhường lại sân khấu quần vợt cho lớp trẻ. "Chậm mà chắc" là cách Djokovic vượt qua các đối thủ lớn trong nhóm "Big 3" gồm Roger Federer và Rafael Nadal, để nắm những kỷ lục danh giá.

"Trên tư cách người cha, đôi khi tôi muốn Novak từ bỏ nghề nghiệp khó khăn này", cha Djokovic nói tiếp. "Công việc đòi hỏi khắt khe về tinh thần và cả thể chất. Con trai tôi đã cống hiến cho tennis trong 30 năm qua, đến mức không có thời gian cho những thứ khác trong cuộc sống".

Cũng trong phim tài liệu, mẹ của Djokovic, bà Dijana cũng nói rằng bà nghĩ con trai sẽ thi đấu thêm một hoặc hai năm. "Mọi thứ phụ thuộc vào Novak thôi", bà nói. "Tôi nghĩ nó giải nghệ luôn cũng được, vì đã giành mọi vinh quang rồi".

Djokovic chưa tiết lộ thời điểm giải nghệ như Nadal - người từng khẳng định sẽ chia tay tennis trong năm 2024. Sau khi đứt mạch bất bại tại Wimbledon từ 2018, Nole nói còn nguyên khát khao giành thêm Grand Slam. Nhưng tay vợt Serbia cũng thừa nhận mọi thứ trở nên khó khăn hơn trước nhiều, đặc biệt về mặt thể chất.

Djokovic vừa rút khỏi giải ATP 1000 Rogers Cup tại Toronto, Canada. Anh nhiều khả năng chỉ đánh một giải khởi động trước thềm Mỹ Mở rộng, là Cincinnati Masters.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cha Djokovic muốn con giải nghệ cuối năm 2024
    ss