Điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông trên quốc lộ 18

25/04/2023 09:12

Việc để thời gian đèn tín hiệu giữa các hướng cùng nhau sẽ dễ dẫn đến va chạm khi các xe qua ngã ba đường tránh quốc lộ 18.


Việc bố trí thời gian đèn tín hiệu cho cả hướng đi thẳng và rẽ cùng nhau dễ gây ra va chạm giữa các phương tiện 

Đường tránh trung tâm TP Chí Linh với quốc lộ 18 được đưa vào khai thác, sử dụng từ tháng 7.2021. Con đường này giúp giảm lượng lớn phương tiện giao thông đi qua trung tâm thành phố. Ở ngã ba nối đường tránh với quốc lộ 18 thuộc địa phận phường Chí Minh đã lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu và có đếm thời gian. Tuy nhiên, tại đây vẫn thường xuyên xảy ra va chạm giữa các phương tiện giao thông, chủ yếu giữa các phương tiện đi thẳng và rẽ vào đường tránh hoặc ngược lại. Nguyên nhân chính do việc bố trí thời gian đèn tín hiệu cho cả hướng đi thẳng và rẽ cùng nhau, nhiều người đi xe không chú ý nên đã gây ra va chạm. Thậm chí, do nhiều chủ phương tiện thiếu ý thức vượt ẩu, không chấp hành đèn tín hiệu.

Đề nghị đơn vị quản lý điều chỉnh lại thời gian đèn tín hiệu giữa các hướng di chuyển, thời gian chờ đèn đỏ cho các phương tiện rẽ có thể lâu hơn sẽ tránh được va chạm. Đồng thời, đặt biển cảnh báo để người điều khiển phương tiện chú ý giảm tốc độ khi tới các giao lộ... 

TÂM PHÚC (Chí Linh)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông trên quốc lộ 18