Quốc tế

Điểm danh 6 ngôi sao Jordan, Qatar đáng xem nhất chung kết Asian Cup 2023

T.H (theo VTC News) 10/02/2024 18:46

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhận định 6 cầu thủ đáng xem nhất của trận chung kết Asian Cup 2023 giữa Jordan và Qatar.

Trận chung kết Asian Cup 2023 là màn so tài giữa Jordan và Qatar. Cả 2 đội bóng đều tạo nên bất ngờ khi loại các đối thủ mạnh hàng đầu châu Á để tiến đến trận đấu tranh cúp.

Jordan và Qatar được đánh giá là 2 đội bóng có trình độ tương đương. Do vậy, ở cuộc đấu quyết định ngôi vương (diễn ra lúc 22h hôm nay 10/2), sự tỏa sáng của ngôi sao có thể tạo ra khác biệt. Dưới đây là 6 cầu thủ có thể định đoạt trận chung kết - theo nhận định của AFC.

Akram Afif

Tiền đạo từng chơi cho Villarreal có phong độ cao ở Asian Cup 2023. Nếu Qatar bảo vệ thành công ngôi vô địch, Akram Afif chắc chắn giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất.

Tính đến trước trận chung kết, cầu thủ này có 5 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Tốc độ và sự khéo léo của Akram Afif luôn là "vũ khí" lợi hại của hàng công Qatar.

Akram Afif có phong độ cao ở Asian Cup 2023.

Akram Afif có phong độ cao ở Asian Cup 2023

Hasan Al Haydos

Tiền vệ 33 tuổi không nổi bật như Akram Afif nhưng anh chính là thủ lĩnh cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Với tấm băng đội trưởng, Al Haydos làm tốt nhiệm vụ từ đầu giải.

Thủ quân của đội tuyển Qatar cũng có dấu ấn đáng nhớ ở Asian Cup 2023. Đó là bàn thắng ấn tượng trong trận đấu với Trung Quốc ở vòng bảng.

Almoez Ali

Vua phá lưới Asian Cup 2019 là ngôi sao số 1 của đội tuyển Qatar. Tại giải đấu trên sân nhà lần này, Almoez Ali có phần lép vế so với đồng đội ăn ý Akram Afif nhưng điều đó không có nghĩa là anh chơi không tốt.

Để Afif có khoảng trống, sự cơ động và khả năng thu hút hậu vệ đối phương của Almoez Ali là rất quan trọng. Anh cũng không ngại lùi về giữa sân để tranh cướp bóng.

Bàn thắng vào lưới Iran ở trận bán kết cũng là lời nhắc nhở đến Jordan rằng Almoez Ali vẫn luôn trong trạng thái sẵn sàng sút tung lưới đối thủ khi có cơ hội.

Almoez Ali là vua phá lưới Asian Cup 2019.

Almoez Ali là vua phá lưới Asian Cup 2019

Mousa Al Tamari

Anh là cầu thủ duy nhất của đội tuyển Jordan đang thi đấu tại châu Âu. Tiền đạo của Montpellier (Ligue 1, Pháp) có phong độ tốt ở Asian Cup 2023 với 3 bàn thắng - trong đó có pha lập công quan trọng vào lưới Hàn Quốc ở bán kết.

Ở tuổi 26, Al Tamara hoàn thiện về kỹ năng. Những pha bứt phá rất nhanh của tiền đạo này có sức uy hiếp rất lớn cho mọi hàng thủ.

Al Tamari là ngôi sao hàng đầu của đội tuyển Jordan.

Al Tamari là ngôi sao hàng đầu của đội tuyển Jordan

Yazan Al Arab

Jordan bước vào Asian Cup 2023 với vị trí 87 thế giới và ở thế "cửa dưới" trong hầu hết các trận đấu. Hàng phòng ngự chắc chắn là nền tảng cho thành công của đội bóng này. Ở đó, Yazan Al Arab là thủ lĩnh của hệ thống phòng ngự.

Cần nhớ rằng Jordan đánh bại Hàn Quốc khi tỷ lệ kiểm soát bóng của họ chỉ là 30%. Đội bóng hùng mạnh của Son Heung-min không có nổi một cú sút trúng đích trong cả trận và rất ít cơ hội. Điều đó cho thấy hàng thủ của Jordan với sự chỉ huy của Al Arab thi đấu chủ động và hiệu quả thế nào.

Phong tỏa Akram Afif và Almoez Ali sẽ là thử thách để Al Arab và đồng đội chứng tỏ năng lực.

Yazan Al Naimat

Bên cạnh Al Tamari, đội tuyển Jordan còn có 1 cây săn bàn khác là Al Naimat (3 bàn). Điều đáng chú ý là các bàn thắng của cầu thủ này đều đến ở những trận quan trọng.

Theo AFC, cầu thủ Al Ahli SC có sở trường tìm kiếm khoảng trống giữa các hậu vệ và có những pha chạy chỗ hoàn hảo để đón các đường chuyền của đồng đội. Nếu hàng thủ của Qatar không tập trung, họ có thể phải trả giá đắt vì Al Naimat.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm danh 6 ngôi sao Jordan, Qatar đáng xem nhất chung kết Asian Cup 2023